+Aa-
    Zalo

    Gần 40 cán bộ, nhân viên bất ngờ nghỉ việc, dịch vụ hỏa táng ở Nam Định tạm dừng hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 40 cán bộ, nhân viên làm việc tại Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Nam Định) bất ngờ nghỉ việc khiến dịch vụ hỏa táng tại đây phải tạm dừng đột ngột.

    Gần 40 cán bộ, nhân viên làm việc tại Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Nam Định) bất ngờ nghỉ việc khiến dịch vụ hỏa táng tại đây phải tạm dừng đột ngột.

    Theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị, khoảng 6h30 sáng 8/5, một số gia đình đã tập trung trước cổng Công viên nghĩa trang Thanh Bình, để yêu cầu Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (gọi tắt Công ty Hoàng Long, trụ sở tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định) tiếp tục hoạt động hỏa táng người thân quá cố của họ. Rất nhiều người đã phản đối việc Công ty Hoàng Long dừng hoạt động đột ngột mà không rõ lý do, khiến họ trở tay không kịp.

    Ông Trần Huy Lương (xã Yên Đồng) cho biết, sáng gia đình đưa ông cụ mới mất đi hỏa táng tại nghĩa trang Thanh Bình. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy đài hóa thân tạm dừng hoạt động, nên buộc phải thay đổi kế hoạch, đưa thi thể người thân đi hỏa táng tại Hải Phòng.

    Công viên nghĩa trang Thanh Bình, Nam Định. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Liên quan đến vụ viêc, trả lời báo VTC News, ông Trần Đình Giao- Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long cho biết, gần 40 nhân viên công ty tự ý nghỉ việc nên hoạt động tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (thuộc Công ty Hoàng Long) phải tạm dừng.

    Theo ông Giao, ngày 8/5, 36 người của công ty là các cán bộ công nhân viên tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò tự ý nghỉ việc. Sự việc xảy ra quá đột xuất khiến công ty trở tay không kịp, những người đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã mất cũng gặp khó khăn.

    Ông Giao cho hay, công ty phải thay đổi kế hoạch, hỗ trợ xe tang đưa 33 trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại TP Hải Phòng để thiêu.

    "Có một trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi hỗ trợ họ xe tang và xe khách để đưa thi thể đi thiêu tại Hải Phòng.

    Ông Giao cũng cho hay, vào sáng ngày 9/5, sẽ mời tất cả những nhân viên tự ý nghỉ việc đến họp. Những ai không tới họp, không đi làm, chống đối thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc và sau đó thực hiện tuyển mới. Trường hợp mọi người đi làm thì công việc sẽ diễn ra bình thường.

    Sự việc xảy ra sau khi tại tỉnh Nam Định có lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng. Cụ thể, trước đó, ông Giao nhận được phản ánh qua điện thoại từ một số đơn vị dịch vụ về việc Công ty TNHH MTV Dịch vụ tang lễ Trường Dương (Công ty Trường Dương) có những lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng.

    Cụ thể,  theo phản ánh từ các đơn vị dịch vụ ông Giao được biết, Công ty Trường Dương (đại lý độc quyền số 1 tại tỉnh Nam Định của Công ty Hoàng Long) nhận dịch vụ phục vụ hỏa táng cho người qua đời lại thu phí hỏa táng từ 5,5 đến hơn 6 triệu đồng/ca.

    Thậm chí, công ty này còn “làm luật” khi xe tang để chở di quan chỉ được lấy xe của Công ty Trường Dương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-40-can-bo-nhan-vien-bat-ngo-nghi-viec-dich-vu-hoa-tang-o-nam-dinh-tam-dung-hoat-dong-a322649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan