+Aa-
    Zalo

    Gần 50 người nhập viện sau khi ăn đám cưới tại Lâm Đồng

    ĐS&PL Sau khi ăn cỗ, gần 50 người nhập viện với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn... nghi ngộ độc thực phẩm.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến cho biết, ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra trên địa bàn huyện Di Linh.

    Theo đó, 49 người đã phải nhập viện sau khi ăn đám cưới tại một gia đình thuộc xã Bảo Thuận. Các bệnh nhân có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, một số bệnh nhân có sốt nhẹ và nhức đầu.

    49 nguoi nhap vien sau khi an dam cuoi dspl
    49 người ở Di Linh phải nhập viện vì rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa 

    Qua thăm khám lâm sàng và khai thác bệnh sử, bác sĩ trực nhận định ban đầu các bệnh nhân rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm.

    Tất cả bệnh nhân đều đã được khám, nằm theo dõi điều trị. Hiện, 19 người đã xuất viện, 30 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi điều trị (tất cả bệnh nhân đều ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt).

    Vietnamplus thông tin, theo Sở Y tế Lâm Đồng, các ca bệnh nêu trên đều liên quan đến bữa tiệc cưới tổ chức tại nhà của gia đình bà Ka Dạo (thôn Krọt Dờng, xã Bảo Thuận,) vào trưa ngày 25/5, với số lượng khoảng 540 người tham dự.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã phối hợp với phòng y tế, trạm y tế lấy mẫu thực phẩm, mẫu bệnh phẩm và làm việc với đại diện dịch vụ nấu ăn lưu động Thái Phương Nam (xã Bảo Thuận, huyện Di Linh) do bà Trần Nữ Cẩm Quỳ làm chủ.

    Ngoài ra, Sở Y tế còn ghi nhận một vụ ngộ độc tập thể khác xảy ra tại xã Sơn Điền, huyện Di Linh, theo Vietnamnet. Theo đó, 15 người bị nhập viện do ăn nấm rừng rồi ngộ độc thực phẩm.

    Cụ thể, hôm 26/5, gia đình ông K’Bet ở xã Sơn Điền, huyện Di Linh, vào rừng hái nấm. Khi trở về, họ chia số nấm thu hoạch được cho 7 gia đình khác sống gần nhau.

    Mọi người lấy nấm chế biến thức ăn. Sau chừng 30 phút ăn nấm, nhiều người rơi vào triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, tức ngực…, trong đó có 2 trường hợp co giật. Tất cả được đưa tới trung tâm y tế địa phương.

    Hiện, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. 3 người bệnh nhân đang điều trị ở cơ sở y tế, số còn lại xuất viện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-50-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-dam-cuoi-tai-lam-dong-a576988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan