+Aa-
    Zalo

    Gần 500 cán bộ Viện Huyết học Truyền máu TW đăng ký hiến mô, tạng

    ĐS&PL Tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi qua đời trên cả nước là 7.400 người; trong đó công chức, viên chức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đăng ký là 465 người

    Tính đến ngày 23/7/2017, tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi qua đời trên cả nước là 7.400 người; trong đó công chức, viên chức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đăng ký là 465 người.

    Đó là con số được GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Phó Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam đưa ra tại buổi lễ phát động phong trào và trao thẻ ghi nhận đăng ký hiến tặng mô, tạng tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

    Theo GS.TS Trịnh Hồng Sơn, khó khăn lớn nhất của ngành ghép tạng nước ta hiện nay là khan hiếm nguồn cung, số người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời còn rất ít ỏi.

    GS.TS Trịnh Hồng Sơn trao đổi với báo chí

    "Tính đến ngày 23/7/2017, tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi qua đời trên cả nước là 7.400 người. Vì vậy, con số 465 công chức, viên chức đăng ký hiến tạng ngày hôm nay (trong đó hầu hết là đăng ký hiến đa tạng) thực sự có giá trị trong việc cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế và mọi người dân tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng để cứu chữa người bệnh và phục vụ nghiên cứu khoa học" - Ông Sơn nhấn mạnh.

    GS -TS AHLĐ Nguyễn Anh Trí, một trong những người đi đầu trong công tác vận động đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi.

    Cũng theo ý kiến nhận định của Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, một khó khăn nữa mà chúng ta đang phải đối mặt là thiếu hệ thống tư vấn, đăng ký hiến tặng mô, tạng tại các bệnh viện ghép tạng, cơ sở y tế trong cả nước. Cụ thể, cho đến thời điểm hiện tại, ngoài Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia, trên cả nước mới chỉ có 01 cơ sở y tế là bệnh viện Chợ Rẫy tại Tp. HCM có hệ thống truyền thông, tư vấn, đăng ký hiến tạng. Thực trạng này đã hạn chế quyền được đăng ký hiến tặng mô, tạng của công dân cũng như hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân đăng ký hiến tạng sau khi qua đời trên cả nước thời gian qua. 

    Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trịnh Hồng Sơn bày tỏ lòng mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự cộng tác ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn của các bệnh viện ghép tạng, các cơ sở y tế trong việc xây dựng hệ thống tư vấn, đăng ký hiến tạng cũng như nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ y tế trong hoạt động của Trung tâm và Hội vận động; sự phối hợp, ủng hộ của các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và toàn thể cộng đồng xã hội trong công tác truyền thông, vận động phong trào. 

    Tiếp nối thành công của chương trình “Chung tay vì sự sống” từ năm 2015, 2016, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Hội vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lần đầu tiên tổ chức chương trình phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng vì mục đích cứu người nhân đạo trong đội ngũ công chức, viên chức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, một trong các cơ sở y tế luôn đi đầu trong các phong trào thiện nguyện xã hội cứu giúp người bệnh.

    Sau gần hai tuần tổ chức phát động, đến nay đã có gần 500 công chức, viên chức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương hưởng ứng phong trào và đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não. 

    Địa chỉ tư vấn và đăng ký hiến mô, tạng: 

    - Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người

    Địa chỉ: 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Điện thoại: 024.39386692 - 024.39386693

    Hotline: 0915060550

    Email: [email protected]

    website:  www.vnhot.com.vn

    - Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương

    Địa chỉ: 85 Bà Triệu, Hà Nội

    Điện thoại: 024.39454799

    Email: [email protected]

    - Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người - Bệnh viện Chợ Rẫy

    Điện thoại: 028.39560139 - 028. 38554137 - 0913677016

    Email: [email protected]

    website: www.choray.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-500-can-bo-vien-huyet-hoc-truyen-mau-tw-dang-ky-hien-mo-tang-a200080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan