+Aa-
    Zalo

    Gần 500 tuyến đường ở TP. Hồ Chí Minh sẽ bị cấm đào năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ có gần 500 tuyến đường bị cấm đào và chỉ được phép thi công khi xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật.

    Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ có gần 500 tuyến đường bị cấm đào và chỉ được phép thi công khi xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật.

    Báo Giao thông Vận tải, Hà Nội Mới dẫn nguồn tin từ Sở GTVT TP HCM cho biết, Năm 2017 sẽ có 492 đoạn và tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do Sở GT-VT TP cùng các quận, huyện quản lý sẽ bị cấm thi công đào để thi công công trình.

    Theo Sở GTVT TP.HCM, 492 tuyến đường hiện đang khai thác tốt và mới được sửa chữa nâng cấp, cần được bảo trì để sử dụng lâu dài.

    Việc thi công đào đường không hợp lý sẽ làm giảm chất lượng đường và ảnh hưởng đến việc đi lại, đời sống của người dân.

    Do vậy, các đoạn đường này chỉ được phép thi công xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật. Những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào trên các tuyến đường này sẽ do Sở GTVT, UBND các quận, huyện xem xét giải quyết theo phân cấp quản lý.

    Các tuyến đường cấm đào được quy định kỹ trong thông báo, trên địa bàn nhiều quận, huyện và có ghi chú rõ phạm vi giới hạn từ đoạn nào đến đoạn nào của các con đường này.

    Trước khi tiến hành sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường chủ đầu tư dự án phải thông báo đến các đơn vị điện lực, bưu điện, cấp nước thoát nước… để cùng lúc thi công thay vì đường mới làm xong lại đào gây lãng phí và làm giảm chất lượng đường, mau xuống cấp.

    Nhiều tuyến đường cấm đào thuộc các quận trung tâm TP.HCM như: Cống Quỳnh, Công trường Công xã Paris, Công trường Quách Thị Trang, Đinh Tiên Hoàng, đường nối từ Thái Văn Lung ra Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Hồ Tùng Mậu, Ký Con, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Nguyễn Huệ, Pasteur, Phạm Ngọc Thạch..., Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải, Võ Thị Sáu, Cao Thắng, Kỳ Đồng, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Quốc Thảo, Trấn Quốc Thảo, Võ Văn Tần, Nguyễn Tất Thành...

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-500-tuyen-duong-o-tp-ho-chi-minh-se-bi-cam-dao-nam-2017-a182983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan