+Aa-
    Zalo

    Gần 5.000 căn hộ được chủ đầu tư đề nghị “chẻ” diện tích

    • DSPL
    ĐS&PL 44.700 căn hộ chủ yếu nằm ở hai đô thị lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vừa được các chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh giảm diện tích thành 60.000 căn hộ.

    44.700 căn hộ chủ yếu nằm ở hai đô thị lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vừa được các chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh giảm diện tích thành 60.000 căn hộ. 

    Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng gửi Quốc hội, thời gian qua, công tác rà soát, điều chỉnh, chuyển đổi cơ cấu các dự án bất động sản cho phù hợp với nhu cầu của thị trường đã được triển khai, nhưng nhiều địa phương còn thiếu quyết liệt trong việc thu hồi hoặc tạm dừng các dự án không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch và nhu cầu thực của thị trường.

    Nội dung báo cáo chỉ rõ, về diễn biến thị trường bất động sản, giá nhà ở trong 9 tháng năm 2017 nhìn chung không có nhiều biến động. Tuy nhiên, đã có dấu hiệu về đầu cơ, làm sai lệch thông tin thông qua khâu phân phối.

    Nhiều dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi sang nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp. Ảnh: Hà Nội Mới

    Báo cáo của Bộ cũng nêu rõ, trên địa bàn cả nước còn có 63 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 42.370 căn hộ.

    Đến hết tháng 9, theo báo cáo của một số sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội có khoảng 10.550 giao dịch thành công (giảm 7,5% so với cùng kỳ năm trước); tại TP Hồ Chí Minh có khoảng 11.320 giao dịch thành công (tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước). Bên cạnh đó, lượng tồn kho bất động sản tuy đã giảm nhiều, nhưng vẫn còn khá lớn, tốc độ giảm tồn kho những tháng gần đây có chậm lại do phần lớn các dự án tồn kho nằm ở xa trung tâm, hạ tầng chưa có nên rất khó bán được hàng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-5000-can-ho-duoc-chu-dau-tu-de-nghi-che-dien-tich-a209022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan