+Aa-
    Zalo

    Gần 600 trẻ em Ấn Độ mất cả cha mẹ trong đợt "sóng thần" COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1 tháng kể từ khi đợt "sóng thần" COVID-19 thứ 2 tràn vào tại Ấn Độ, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ do dịch bệnh.
    gan 600 tre em an do mat ca cha lan me giua song than covid 19 01
    Hàng trăm trẻ em Ấn Độ mồ côi cả cha mẹ trong đợt "sóng thần" COVID-10. Ảnh minh họa

    India Express dẫn thông tin từ bộ Phụ nữ và Phát triển Trẻ em (WCD) của Ấn Độ cho biết, kể từ tháng 4/2021, 577 trẻ em được báo cáo đã mất cả cha lẫn mẹ và trở thành trẻ mồ côi trong làn sóng dịch COVID-19 thứ hai được đánh giá là "tồi tệ chưa từng có" ở Ấn Độ.

    Theo WCD, con số thống kế được báo cáo tính từ ngày 1/4-26/5, điều đó có nghĩa trung bình mỗi ngày có 10 đứa trẻ mất cha mẹ do dịch bệnh.

    WCD tuyên bố Chính phủ Ấn Độ cam kết hỗ trợ mọi trẻ em bị tổn thương, đồng thời đã và đang liên hệ và hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan tại các bang để bảo đảm an toàn cho những đứa trẻ.

    Một nguồn tin trong WCD nhận định, nếu nhìn vào số liệu báo cáo của các bang, con số trên có thể vẫn "kém xa" so với tình hình thực tế, ví dụ như Thủ đô New Delhi mới chỉ báo cáo 1 trường hợp như vậy cho đến nay.

    Một quan chức khẳng định, tất cả những đứa trẻ mồ côi cha mẹ sẽ không bị bỏ rơi. Ủy ban Phúc lợi Trẻ em Ấn Độ sẽ theo dõi thường xuyên tình hình của tất cả những đứa trẻ này để đảm bảo sức khỏe cho chúng.

    Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ cũng đã quyết định phân bổ 1 triệu rupee (gần 14.000 USD) cho mỗi huyện để chăm sóc những đứa trẻ này theo kế hoạch bảo vệ trẻ em toàn diện của WCD.

    Ấn Độ ngày 26/4 ghi nhận thêm 211.553 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số lên 27.367.935 ca. Trong đó, có 315.263 người tử vong, tăng 3.842 trường hợp.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-600-tre-em-an-do-mat-ca-cha-me-trong-dot-song-than-covid-19-a501945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan