Gần 6.000 gói quà tết có hàng giả: Sẽ xử lý hình sự?


Thứ 7, 07/02/2015 | 03:19


(ĐSPL) – Với gần 6.000 gói quà tết có túi bột nêm Knorr bị làm giả, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết không loại trừ khả năng xử lý hình sự.

(ĐSPL) – Với gần 6.000 gói quà tết có túi bột nêm Knorr bị làm giả vừa bị phát hiện, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết không loại trừ khả năng xử lý hình sự.

Gần 6.000 gói Knorr giả trị giá hơn 300 triệu đồng

Liên quan đến vụ việc, gần 6.000 công nhân của Công ty Chutex tại KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã mang quà Tết được Công đoàn công ty tặng trả lại vì phát hiện có hàng giả.

Cụ thể, mỗi gói quà tết do công đoàn Công ty Chutex tặng cho 5.680 công nhân gồm một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói bột nêm nhãn hiệu Knorr.

Tuy nhiên, sau khi mở ra sử dụng, một số công nhân phát hiện ra gói bột nêm Knorr trong giỏ quà tết có dấu hiệu bị làm giả, không phải của công ty Unilever Việt Nam sản xuất. Gói Knorr có dòng chữ hạn sử dụng “HSD” nhưng lại in thành “HSS”, màu sắc bao bì cũng nhạt hơn các gói Knorr mà công nhân hay sử dụng. Các hạt nêm không có màu đậm giống hạt nêm Knorr chính hãng.

Ngay khi nhận được phản ánh của công nhân, phía công đoàn của công ty Chutex đã thông báo công nhân ngừng sử dụng sản phẩm, đồng thời thu hồi lại phần quà. Công ty đã đề nghị cơ quan chức năng truy xét nguồn gốc hàng giả để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Sáng ngày 6/2, tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra số hàng trên.

Căn cứ vào tiêu chí hướng dẫn của nhà sản xuất, đoàn kiểm tra khẳng định bột nêm Knorr loại 900g trong phần quà tặng là hàng giả. Đơn vị bán số hàng giả trên là Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn xây dựng-thương mại và dịch vụ Cát Điền (địa chỉ 14B5, Cư Xá 30/4, đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh).

Công ty này đã bán gần 6.000 phần quà nói trên với tổng trị giá hơn 812 triệu đồng; trong đó riêng bột nêm Knorr gồm 5.680 gói, trị giá hơn 322 triệu đồng.

Sẽ xử lý hình sự?

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết đoàn kiểm tra đã phối hợp với Công ty Unilever Việt Nam xác định gói bột nêm trong phần quà là hàng giả. Phía đại diện Công ty Unilever Việt Nam cũng khẳng định số bột nêm trên không phải hàng của công ty sản xuất.

Ông Nguyễn Thành Danh cũng cho biết, trước mắt, đoàn liên ngành sẽ tạm giữ toàn bộ lô hàng giả trên. Do tổng số hàng bị làm giả lớn nên cơ quan chức năng không loại trừ khả năng xử lý hình sự.

Đây không phải lần đầu tiên có tình trạng hạt nêm bị làm giả. Trước đó vào ngày 24/9, kiểm tra nhà bà Đoàn Thị Hạt (thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, Nam Định), Công an Nam Định bắt quả tang nhiều công nhân đang đóng gói mì chính giả nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon... Quá trình khám xét, nhà chức trách phát hiện cơ sở này còn làm giả nhãn hiệu hạt nêm Knorr cùng bột giặt Omo.

Cảnh sát thu 16 bao mì chính loại 25kg do Trung Quốc sản xuất, hàng trăm gói mì chính giả mang nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon, một bao hạt nêm Kooker dùng làm giả hạt nêm Knorr, máy dập mép túi và rất nhiều vỏ túi nilon in nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon, Knorr và Omo…


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-6000-goi-qua-tet-co-hang-gia-se-xu-ly-hinh-su-a82885.html