+Aa-
    Zalo

    Gần 70 người thiệt mạng do sét đánh chỉ trong một ngày ở Ấn Độ

    ĐS&PL Các vụ sét đánh trong lúc mưa to đã cướp đi sinh mạng của gần 70 người và khiến nhiều người khác bị thương tại những bang này.
    set danh chet 11 nguoi ben ngoai phao dai co o an do dspl
    Ảnh minh họa.

    Truyền thông Ấn Độ cho biết 20 người ở bang Rajasthan, 7 người ở bang Madhya Pradesh và ít nhất 42 người ở các quận khác nhau tại bang đông dân nhất Uttar Pradesh đã thiệt mạng do sét đánh, trong 24 giờ qua. 

    Tại Jaipur, thủ phủ của bang Rajasthan, sét đã đánh trúng pháo đài lịch sử từ thế kỷ 12, nơi chật cứng du khách tập trung theo dõi khi mưa lớn đổ bộ vào thành phố vì có tầm nhìn toàn cảnh Jaipur.

    "Mọi người tập trung ở đây khi trời đổ mưa. Họ ở bên trong pháo đài khi mưa ngày một lớn", cảnh sát cấp cao của Jaipur, Saurabh Tiwari, cho biết. "Sét đánh vào pháo đài đã khiến 11 người thiệt mạng, 17 người bị thương, trong đó ba người nguy kịch".

    Cảnh sát địa phương cho biết, hầu hết những trường hợp thiệt mạng là những người trẻ tuổi. Các lực lượng khẩn cấp đã được điều động đến pháo đài Amer để tìm kiếm xem liệu có nạn nhân nào rơi xuống hào sâu bên ngoài pháo đài hay không.

    Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Raghu Sharma ngay sau đó đã đến bệnh viện ở Jaipur để thăm hỏi và giám sát việc điều trị những người bị thương.

    Cùng thời điểm xảy ra vụ tai nạn ở pháo đài Amer, 4 người dân tại làng Kota Garda ở bang Rajasthan đã thiệt mạng tại chỗ sau khi một tia sét đánh trúng gốc cây nơi họ đang trú ẩn.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn về tổn thất trên và chia buồn với gia đình các nạn nhâ. Ông cho biết sẽ gửi những khoản tiền hỗ trợ đặc biệt tới gia đình những người thiệt mạng vì sét đánh.

    Tại bang Rajasthan, Thủ hiến Ashok Gehlot đã công bố khoản tiền bồi thường cho gia đình của những người thiệt mạng.

    Sét đánh trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là khá phổ biến ở Ấn Độ. Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, gần 2.900 người đã thiệt mạng do sét đánh ở Ấn Độ vào năm 2019. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-70-nguoi-thiet-mang-do-set-danh-chi-trong-mot-ngay-o-an-do-a506926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan