+Aa-
    Zalo

    Gần 80 người ngộ độc ở Sơn La: Xác định nguyên nhân ban đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Do uống phải nước có thuốc diệt cỏ nên gần 80 người ở bản Suối Khoáng đã bị ngộ độc. Hiện tại đã có hơn 3/4 số người nhập viện cấp cứu được xuất viện.

    Do uống phải nước có thuốc diệt cỏ nên gần 80 người ở bản Suối Khoáng đã bị ngộ độc. Hiện tại đã có hơn 3/4 số người nhập viện cấp cứu được xuất viện.

    Vừa qua tại bản Suối Khoáng, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ gần 80 người nghi bị ngộ độc sau khi sử dụng nước tại một bể chứa được dẫn nước từ một thung lũng cách bản Suối Khoáng khoảng gần 4km.

    Theo đó, các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu) với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài...

    Bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Dân Việt

    Thông tin về vụ việc, ông Đinh Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho biết, qua tìm hiểu ban đầu, có một hộ gia đình phun thuốc diệt cỏ ở khu vườn trồng mận, mơ. Tuy nhiên, thuốc chưa kịp ngấm vào cỏ, đất thì không may gặp trời mưa nên đã trôi xuống mó nước, dẫn về bể chứa tại bản Suối Khoáng.

    Từ bể chứa đó, nước được phân phối đến từng gia đình trong bản. Gần 80 người trong bản sau khi sử dụng nguồn nước đã bị ngộ độc.

    Tính tới sáng ngày 28/4, đã có 63 trường hợp được xuất viện và còn 15 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên.

    "Những người nằm viện không phải trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng mà do những người này lên sau nên nằm theo dõi sau" -  ông Thuận cho hay.

    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-80-nguoi-ngo-doc-o-son-la-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a227966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan