+Aa-
    Zalo

    Gần 800 sinh viên 1 trường đại học ở TPHCM có nguy cơ bị thôi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây website chính thức của trường ĐH Tài chính - Marketing đã đăng tải danh sách "Danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

    Mới đây website chính thức của trường ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM) đã đăng tải danh sách "Danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT".

    "Danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT" được đăng tải trên website nhà trường. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Báo Dân Trí đưa tin, Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing vừa công bố danh sách gần 800 sinh viên của các khóa 15, 16 và 17 bậc CĐ, ĐH chương trình đại trà, chất lượng cao… bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

    Đáng nói, trong số này đông nhất là khoa Thương mại có gần 200 sinh viên, tiếp đến là khoa Quản trị kinh doanh với 146 sinh viên, khoa Du lịch gần 90 sinh viên…

    Thông báo này cũng ghi rõ, sinh viên có tên trong danh sách nếu có thắc mắc, khiếu nại thì liên hệ phòng Công tác sinh viên trường để được giải quyết trước ngày 31/5. Sau thời hạn trên, mọi thắc mắc, khiếu nại sẽ không được phép xem xét, giải quyết.

    Đại diện nhà trường khẳng định đây chỉ là danh sách sinh viên dự kiến bị buộc thôi học, chưa phải danh sách chính thức.

    Theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời, sau một năm phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu, kiểm tra.

    Chia sẻ với Vnexpress, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Hải Trưởng phòng Công tác sinh viên ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM) cho biết, trường đã nhiều lần đề nghị các sinh viên nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT nhưng không nhận được. Hai ngày sau thông báo lần này, nhiều thí sinh đã thực hiện. Trường hợp làm mất bằng sẽ được hướng dẫn cách xin lại bản sao và phải làm cam kết để không bị xử lý.

    Cuối năm 2018, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016, Đại học Giao thông Vận tải TP HCM cũng cảnh báo 349 sinh viên khóa tuyển sinh năm 2017... cũng vì lý do này.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-800-sinh-vien-1-truong-dai-hoc-o-tphcm-co-nguy-co-bi-thoi-hoc-a277664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan