+Aa-
    Zalo

    Gần 89.000 học sinh Hà Nội thi môn Ngữ văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10: Sĩ tử hớt hải vì nhầm điểm thi

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay (17/7), gần 89.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

    Sáng nay (17/7), gần 89.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 17 và 18/7, với gần 89.000 thí sinh tham dự, tăng gần 4.000 thí sinh so với năm ngoái.

    8h ngày 17/7, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đến 14h25 cùng ngày, thí sinh thực hiện bài thi môn tiếng Anh, với thời gian thi 60 phút. Ngày 18/7, thí sinh thi môn Toán trong 120 phút từ 7h50.

    Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Đề thi bao gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng đảm bảo 4 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. 

    Thí sinh xem số báo danh trước khi vào phòng thi. Ảnh: TTXVN

    Để tổ chức kỳ thi, Hà Nội đã thành lập 172 điểm thi với hơn 3.700 phòng thi, huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát. Ngoài ra còn có hơn 1.700 người được huy động phục vụ các khâu của kỳ thi.

    Ghi nhận của PV báo Tiền Phong, trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên đến từ các trường THPT, trường ĐH đón thí sinh từ cổng, hướng dẫn thí sinh đến phòng thi. Lực lượng phòng cháy chữa cháy, y tế, điện lực cũng đã có mặt và cắm chốt tại các điểm thi. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn đi muộn, nhầm điểm thi.

    Tại điểm thi Trường THPT Quang Trung, khi các thí sinh đã yên vị trong phòng nghe giám thị phổ biến quy chế thi, Nguyễn Gia K., học sinh Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình được bảo vệ hớt hải dẫn chạy thẳng vào phòng thi số 19. Tuy nhiên, đến tận cửa phòng thi, nhìn lại phiếu báo thi, bảo vệ mới phát hiện ra, thí sinh này đến nhầm điểm thi THPT Quang Trung thay vì THCS Quang Trung ở đường Trần Quang Diệu. Để kịp giờ, các tình nguyện viên hướng dẫn em chạy quay ra gọi người nhà đưa đến đúng điểm thi.

    Tương tự, thí sinh Trần Hà Diệu L., học sinh Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa cũng được người nhà chở đến nhầm điểm thi. Rất may, thí sinh được lực lượng tình nguyện viên hỏi thăm thông tin từ ngoài cổng trường nên hướng dẫn em di chuyển đến điểm thi đúng kịp giờ vào phòng nghe phổ biến quy chế thi.

    Tại các điểm thi, loa phát thanh thông báo, thí sinh nào lỡ nhầm điểm thi, không có người nhà có thể nhờ lực lượng tình nguyện viên chở xe máy đến điểm thi đúng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-89000-hoc-sinh-ha-noi-thi-mon-ngu-van-trong-ky-tuyen-sinh-vao-lop-10-si-tu-hot-hai-vi-nham-diem-thi-a331108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan