+Aa-
    Zalo

    Gần 9.000 quân nhân Ukraine thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Ukraine cũng nêu ra thiệt hại của Nga về khí tài chiến đấu với gần 2.000 xe tăng, hơn 4.200 xe bọc thép các loại cùng nhiều tàu chiến, máy bay các loại.

    Reuters đưa tin ngày 22/8 (giờ địa phương), người đứng đầu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết gần 9.000 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga.

    Con số do Tướng Valeriy Zaluzhnyi đưa ra dường như là số liệu đầu tiên được cung cấp bởi các đồng minh hàng đầu của quân đội Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2. 

    Tướng Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, chia sẻ tại một hội nghị được tổ chức để vinh danh các cựu chiến binh quân đội và gia đình của những người thiệt mạng, rằng trẻ em cần được bảo vệ ở một số vùng của đất nước, bao gồm cả thủ đô Kyiv.

    "Những đứa trẻ thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra và chắc chắn cần được bảo vệ, bởi vì cha của các em đã ra mặt trận và có thể nằm trong số gần 9.000 anh hùng đã hi sinh", Tướng Zaluzhnyi nói. 

    gan 9 000 quan nhan ukraine thiet mang trong cuoc chien voi nga copy
    Cha của một binh sĩ Ukraine thiệt mạng tham dự lễ an táng ở thủ đô Kyiv. Ảnh: Reuters. 

    Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky, đồng thời là tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang, cũng tham dự sự kiện và tiết lộ có khoảng 1 triệu người thuộc quân đội Ukraine cùng nhiều cơ quan khác đang ra sức bảo vệ đất nước.

    Tướng Zaluzhnyi không cung cấp chi tiết về con số 9.000 binh sĩ thiệt mạng. Theo Hãng tin Reuters, không rõ trong số này có bao gồm các lực lượng khác như biên phòng, dân quân hay chưa.

    Trong thông báo phát cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết đã loại khỏi vòng chiến đấu 45.400 binh sĩ Nga kể từ ngày 24/2 đến nay, con số gấp 5 lần số thiệt hại nhân mạng của Ukraine nếu đúng như tướng Zaluzhnyi nêu.

    Phía Ukraine cũng nêu ra thiệt hại của Nga về khí tài chiến đấu với gần 2.000 xe tăng, hơn 4.200 xe bọc thép các loại cùng nhiều tàu chiến, máy bay các loại.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-9-000-quan-nhan-ukraine-thiet-mang-trong-cuoc-chien-voi-nga-a548652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan