+Aa-
    Zalo

    Gắn "mác" Giám đốc, thuê 17 ô tô rồi đi cầm cố lấy tiền cá độ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên tục thua độ bóng đá và nợ nhà mạng một số tiền lớn nên Tiến đã nghĩ ra chiêu sử dụng mác giám đốc công ty thuê hàng loạt ôtô mang đi cầm cố.

    (ĐSPL) - Liên tục thua độ bóng đá và nợ nhà mạng một số tiền lớn nên Tiến đã nghĩ ra chiêu sử dụng mác giám đốc công ty thuê hàng loạt ôtô mang đi cầm cố.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Nhật Tiến (37 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Công an đọc lệnh bắt tạm giam Trương Nhật Tiến - Ảnh: Công an nhân dân.

    Báo VnMedia thông tin, theo hồ sơ vụ việc, từ tháng 1/2016, Trương Nhật Tiến thành lập và giữ chức Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại dịch vụ du lịch Nhật Minh (có trụ sở tại 73 Nguyễn Thị Bảy, quận Thanh Khê , Đà Nẵng).

    Cùng thời gian này Tiến có tham gia cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet và được nhà cái cho kéo mạng về nhà tự chơi. Tuy nhiên, vận rủi liên tục đeo bám vị Giám đốc này, khiến anh ta liên tục thua cá độ với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng và lâm vào cảnh nợ nần.

    Để trả nợ và gỡ lại những “kèo” thua trước đó, Tiến đã nảy sinh ý định thuê ô tô với danh nghĩa cho công ty rồi mang đi cầm cố.

    Với lĩnh vực hoạt động của công ty và các mối quan hệ của bản thân, Tiến đã dễ dàng thuê hàng chục ô tô rồi mang đi cầm cố lấy tiền. Số tiền này, ngoài việc tiêu xài, trả tiền cá độ bóng đá, Tiến còn dùng một phần để trả tiền thuê xe theo tuần; hoặc theo tháng cho các chủ xe.

    Do nghĩ Tiến là Giám đốc công ty, lại trả tiền thuê xe đầy đủ, đúng hẹn nên các chủ xe không nghi ngờ gì.

    Sau đó, một trong những bị hại của Tiến phát hiện vụ việc nên đã trình báo cơ quan chức năng. Theo trình báo, khi cho thuê xe, họ chỉ giao cho Tiến giấy Chứng nhận đăng kiểm và Bảo hiểm xe và không giao Giấy tờ xe, nhưng không ngờ Tiến vẫn mang đi cầm trót lọt. 

    Sau khi vụ việc bị phát giác, vị Giám đốc liền bỏ trốn khỏi nơi cư trú vào ngày 20/11/2016. Đến đầu tháng 12/2016, Tiến liên lạc với vợ con và được khuyên là về đầu thú để có cơ hội làm lại từ đầu. Thương vợ, nhớ con và hối hận vì lầm lỡ, Tiến đã quay về Đà Nẵng đến cơ quan công an đầu thú. 

    Tại cơ quan công an, Trương Nhật Tiến đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, do nợ tiền cá độ và vay nóng hơn 500 triệu đồng, nên Tiến đã dựa vào sự tín nhiệm của nhiều người với “mác” Giám đốc công ty để thuê rồi chiếm đoạt, cầm cố 17 ôtô.

    Hiện tại, cơ quan điều tra đã thu hồi được 7 chiếc ôtô mà Tiến lừa mang đi cầm cố. Ngoài ra, 10 ôtô còn lại vẫn chưa tìm thấy do đã bị tắt thiết bị định vị và người cầm cố cũng đi khỏi nơi cư trú.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

    1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 

    a) Có tổ chức; 

    b) Có tính chất chuyên nghiệp; 

    c) Tái phạm nguy hiểm; 

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 

    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-mac-giam-doc-thue-17-o-to-roi-di-cam-co-lay-tien-ca-do-a173759.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan