Gần nửa tỷ đồng trong tài khoản bỗng dưng bốc hơi, mẹ chồng ngỡ ngàng khi biết nghi phạm


Thứ 6, 24/03/2023 | 20:47


Cùng sự kiện

Tiền trong tài khoản bỗng dưng “bốc hơi”, một người phụ nữ lớn tuổi lật đật tới công an trình báo. Bà Y. không ngờ nghi phạm lại chính là người cận kề với mình.

Theo thông tin từ cơ quan công an cung cấp, vào ngày 9/2, bà Y. có đơn trình báo gửi tới Công an quận Ba Đình (Hà Nội) về việc tài khoản ngân hàng của bà bỗng dưng bị mất hơn 469 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Gần nửa tỷ đồng trong tài khoản bỗng dưng bốc hơi, mẹ chồng ngỡ ngàng khi biết nghi phạm
Đối tượng Trương Vân Anh (Ảnh Công an Hà Nội cung cấp).

Nhận thấy có dấu hiệu tội phạm, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc. Quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình phát hiện, bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Y., không ai khác lại chính là con dâu của bà này tên Trương Vân Anh (SN: 1989; HKTT: Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Vân Anh khai nhận lợi dụng sơ hở, không đề phòng của mẹ chồng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Vân Anh nhanh mắt đã nhớ được mật khẩu đăng nhập.

Từ đó, con dâu bà Y. đã dùng điện thoại đăng nhập tài khoản iCloud, tài khoản ngân hàng của mẹ chồng và thực hiện giao dịch chuyển tiền sang tài khoản khác để mua đổi USD.

Sau khi chuyển tiền, Vân Anh đến địa điểm giao dịch để lấy 19.800 USD.

Chưa vội tiêu ngay, Vân Anh mang số tiền này về nhà cất giấu, nghe ngóng, đợi một thời gian rồi đem đi bán dần để lấy tiền tiêu xài.

Tuy nhiên, hành vi phạm phạm của cô con dâu đã nhanh chóng bị lật tẩy.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Ba Đình củng cố, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-nua-ty-dong-trong-tai-khoan-bong-dung-boc-hoi-me-chong-ngo-ngang-khi-biet-nghi-pham-a569915.html