+Aa-
    Zalo

    Gần với xe ôm là phải “thân” đúng nghĩa như MC Quyền Linh

    • DSPL
    ĐS&PL Xe ôm “thân thuộc” với đời sống của người Việt Nam là điều không có gì phải phủ nhận. Tuy nhiên, chúng ta chỉ gặp họ đơn thuần hàng ngày trên những con đường

    Xe ôm “thân thuộc” với đời sống của người Việt Nam là điều không có gì phải phủ nhận. Tuy nhiên, chúng ta chỉ gặp họ đơn thuần  hàng ngày trên những con đường.

    Nghề xe ôm “thân thuộc” mà mấy người hiểu

    Mỗi người mỗi nghề, sống trong xã hội này ai cũng vì mưu sinh, không lo cho họ thì cũng lo cho gia đình của họ. Nhưng đã là “nghề” thì chắc chắn sẽ sinh “nghiệp” và nghề xe ôm cũng vậy.

    Thời buổi này, muốn xe ôm là có xe ôm, muốn có Grab là có ngay Grab. Chẳng là quá khó để gặp và ngồi đằng sau vai họ vì đó là nghề mưu sinh. Ai muốn đi đâu thì họ cho tới đó, bất kể đi theo kiểu truyền thống (xe ôm) hay hiện đại (Grab) thì chung quy cũng chỉ một từ là “đi”. Nhưng nghề “đi” mấy ai hiểu được họ “đi” như thế nào và “đi” như thế sống ra sao?

    Cá chắc một điều, cuộc sống vội vàng ngày nay mấy ai ngồi đằng sau các bác xe ôm mà lại làm thêm vai trò là “người nói chuyện”. Để ý lắm cũng chỉ thấy dăm ba vị hành khách lâu lâu mới có được lời hỏi thăm với người đang chở mình, huống chi là nói chuyện rôm rả. Vì hầu hết ai cũng đang “bận” lo nghĩ về công việc của mình, vậy nên bác tài thì cứ đi còn người ngồi sau thì cũng im lặng. Có đúng chưa?

    “Thân” xe ôm đúng nghĩa như MC Quyền Linh

    Tuy vậy, thật ý nghĩa khi có một chương trình dành riêng cho những người làm cho nghề này. Có những khó khăn và tâm sự chưa bao giờ được nói ra trực tiếp từ các cô chú xe ôm lần đầu tiên đươc thổ lộ chân tình. Mọi người được nghe kể qua chương trình “Xin chào bác tài” do công ty DAT thực hiện và đặc biệt hơn là có sự đồng hành ấn tượng của MC Quyền Linh mà nghề này được hiểu một cách rõ hơn và chân thật hơn.

    Với mỗi lần họp mặt, 500 anh em xe ôm được gặp gỡ nhau, mỗi người kể một câu chuyện khác nhau cùng sự dẫn dắt gần gũi của MC Quyền Linh – anh có câu cửa miệng đáng yêu và thật thà “số tôi rất hợp với người nghèo”. Và anh đã không ngại bày tỏ niềm vui và sự xúc động của mình vì có cơ hội được tiếp xúc và chia sẻ cho khán giả thấy một góc nhìn toàn cảnh về cuộc sống xung quanh nghề xe ôm. Những câu chuyện mà ít người biết tới với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, buồn có và những oái oăm được truyền tải hài hước.

    Ai bảo nghề xe ôm là hoàn toàn cực khổ? Công nhận là nghề nào chả thế, thử hỏi có việc gì làm mà không cực? Nhưng chả hiểu sao qua chương trình này với sự đồng hành của MC Quyền Linh mà nghề xe ôm trở nên không chỉ thân thuộc mà còn rất là thú vị. Từ những tình huống trớ trêu nhiều lúc khiến người xem cười ra nước mắt, cho đến những bài trình diễn ca nhạc tươi vui của các bác tài làm mọi người bất ngờ. Và xúc động nhất là những câu chuyện trong nghề được kể lại một cách giản dị và chân thật.

    Bởi mới nói qua chương trình mới biết nghề xe ôm không hề đơn giản và để là cầu nối có thể giúp các bác xe ôm có thể chia sẻ những cảm nhận của mình đến khán giả là cả một sự khéo léo của MC Quyền Linh và ban sản xuất chương trình DAT. Hãy cùng bật tivi và dành thời gian để hiểu thêm một khía cạnh khác của cuộc sống phong phú này.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-voi-xe-om-la-phai-than-dung-nghia-nhu-mc-quyen-linh-a228351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan