+Aa-
    Zalo

    Gánh nặng của người đàn ông khi vợ hờ liều lĩnh vận chuyển ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì ham 3 triệu đồng tiền công, Lầu Thị Súa cùng cháu gái nhận vận chuyển ma túy thuê. Việc Súa bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến chồng hờ sốc nặng.

    Vì ham 3 triệu đồng tiền công, Lầu Thị Súa cùng cháu gái nhận vận chuyển ma túy thuê. Việc Súa bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến chồng hờ sốc nặng. Kể từ khi Súa bị bắt, người đàn ông này phải gồng mình nuôi 4 đứa con riêng của vợ và 2 đứa con chung. Súa bị tuyên mức án cao nhưng người đàn ông này vẫn hứa sẽ chăm sóc các con và đợi ngày “vợ” trở về. Sự cao thượng của chồng khiến Súa càng ân hận hơn.

    Bị cáo Già Y Ai và Lầu Thị Súa.

    Đi chợ “tiện tay” mang ma túy

    TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lầu Thị Súa (34 tuổi) và Già Y Ai (22 tuổi), cùng trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Được biết, Súa và Ai là mợ, cháu. Anh T.L.Ch., “chồng” của Súa cũng đến dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Nhìn người đàn ông khắc khổ, ai cũng xót xa. Anh Ch. cẩn thận dặn “vợ” thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình.

    Người đàn ông này cho biết, mình và Súa sống chung nhưng không có hôn thú. Trước khi đến với anh Ch., Súa đã trải qua 1 đời chồng và có 4 đứa con riêng. Anh Ch. biết việc làm của “vợ” là sai trái nhưng cũng không thể bỏ mặc Súa lúc này. Hai đứa con chung chính là sợi dây liên kết giữa anh Ch. và Súa. Do ít học, không có công việc đàng hoàng nên “vợ chồng” Súa chỉ biết bám lấy nương rẫy. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng anh Ch. luôn động viên “vợ” cố gắng làm ăn chân chính. Khi biết Súa và Ai bị bắt vì liên quan đến ma túy, người đàn ông này sốc nặng. Chỉ vì hám lợi 3 triệu đồng mà Súa phải trả giá đắt.

    Theo đó, vào 10h ngày 11/8/2019, Lầu Thị Súa đi xe máy chở Ai từ bản Mường Lống, xã Tri Lễ đến khu vực chợ Mới, xã Châu Thôn. Khi đang ở khu vực chợ, có 1 người đàn ông Lào nhờ đưa đồ cho bạn. Ai hỏi cụ thể đồ gì thì người Lào trả lời 2 bánh ma túy. Nghe nói là ma túy, 2 người phụ nữ này không đồng ý. Tuy nhiên khi người đàn ông Lào hứa sẽ trả cho mỗi người 3 triệu đồng tiền công thì cả hai nhận lời ngay. Sau đó, người đàn ông Lào đưa cho Già Y Ai 2 bánh heroin. Ai cầm và giấu vào lưng quần. Sau đó, người Lào tiếp tục đưa cho Súa 3 triệu đồng dặn đưa xuống cho khách ở Cắm Muội, huyện Quế Phong. Trên đường đi sẽ có người lấy hàng và trả nốt số tiền còn lại.

    Gánh nặng khi vợ hờ phạm tội

    Sau khi nhận tiền, Súa đưa cho Ai 500.000 đồng, rồi điều khiển xe máy chở Ai đi giao ma túy. Khoảng 12h55 cùng ngày, khi cả hai đi đến khu vực bản Piếu, xã Châu Thôn thì bị Công an huyện Quế Phong yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Ngay sau đó, công an đã tiến hành bắt giữ Già Y Ai, lập biên bản phạm tội quả tang, thu giữ 707,07 gam ma túy. Súa và Ai khai nhận vận chuyển ma túy thuê cho người Lào.

    Tại phiên tòa, bị cáo Già Y Ai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trong khi đó, bị cáo Lầu Thị Súa không thừa nhận hành vi phạm tội. Súa khai không thấy người đàn ông Lào, không biết người đó đưa ma túy cho Ai.

    Giờ nghị án, Súa hỏi thăm chồng về các con. Anh Ch. bảo với “vợ”, bọn trẻ vẫn được chăm sóc tốt. Người đàn ông này còn động viên “vợ” cải tạo tốt và hứa sẽ chờ “vợ” trở về. Nghe những lời nói đó của “chồng”, Súa ứa nước mắt. Sự cao thượng của “chồng” khiến bị cáo càng cảm thấy ân hận. Dù cuộc sống có khó khăn đến bao nhiêu nhưng có chồng thương yêu đó là niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Súa cũng dặn “chồng” giữ gìn sức khỏe để chăm sóc các con.

    HĐXX nhận định, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, Già Y Ai khai nhận thành khẩn nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Còn Lầu Thị Súa quanh co chối tội không được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lầu Thị Súa án chung thân, Già Y Ai 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có sự tham gia của người đàn ông Lào nhưng do Súa và Ai không biết lý lịch cụ thể nên CAĐT không có căn cứ để xử lý. Nghe mức án dành cho “vợ”, anh Ch. tỏ vẻ thất vọng. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn cố chạy theo Súa ra xe thùng động viên an ủi “vợ” cố gắng cải tạo. Hy vọng Súa sẽ nhận ra lỗi lầm của mình và cải tạo tốt để có cơ hội về với chồng con.

    Hà Hằng
    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 5(58)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ganh-nang-cua-nguoi-dan-ong-khi-vo-ho-lieu-linh-van-chuyen-ma-tuy-a319121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan