+Aa-
    Zalo

    Gắp cây kim dài 2,5 cm trong thực quản nam công nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để nội soi gắp thành công chiếc kim may công nghiệp dài 2,5 cm, nhọn ra khỏi bụng của bệnh nhân.

    Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để nội soi gắp thành công chiếc kim may công nghiệp dài 2,5 cm, nhọn ra khỏi bụng của bệnh nhân.

    Ngày 11/12, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM, cho biết đã gắp thành công chiếc kim may công nghiệp dài 2,5 cm, nhọn ra khỏi bụng của bệnh nhân.

    Được biết, nam bệnh nhân quê ở Bình Thuận đùa giỡn dùng cây kim may đâm nhiều lỗ trên chai nước suối để tạo lỗ phun, vô tình cây kim bắn thẳng vào miệng. Vào bệnh viện, kết quả nội soi phát hiện dị vật tròn nhỏ khá dài cắm vào thành thực quản bệnh nhân và nằm lẫn trong thức ăn.

    Hình ảnh nội soi. Ảnh BSCC.

    Theo BSCKII Đinh Thu Oanh, Trưởng đơn vị Nội soi, cây kim có kích thước khá dài và có đầu cực nhọn nên ê-kíp đã dùng snare lựa dị vật nằm trên trục dọc để không gây tổn thương các vị trí khác trên thành thực quản.

    Các bacsix cho biết thêm, phải mất đến hơn 20 phút, và rất khó khăn ê-kíp mới có thể gắp dị vật ra thành công. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Bác sĩ Oanh khuyến cáo, mọi người, nhất là trẻ em, không nên đùa giỡn khi sử dụng các dụng cụ như kim khâu, kim băng, ghim bấm, miếng thủy tinh...

    Mỹ An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-cay-kim-dai-25-cm-trong-thuc-quan-nam-cong-nhan-a212664.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan