+Aa-
    Zalo

    Gặp chàng trai duy nhất đạt điểm 10 môn Lý kỳ thi THPT Quốc gia 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Học hành thoải mái, không đặt nặng thành tích, và cùng bạn bè giúp nhau học tập, đó là vài nét đặc biệt của chàng trai duy nhất đạt điểm 10 Vật Lý

    (ĐSPL) - Học hành thoải mái, không đặt nặng thành tích, và cùng bạn bè giúp nhau học tập, đó là vài nét đặc biệt của Hồ Quang Truyền- chàng trai duy nhất đạt điểm 10 môn Vật lý tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Không phải học sinh trường chuyên, không có quá nhiều thành tích nổi bật nhưng kết quả của Truyền khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ.

    Theo phổ điểm chính thức mà Bộ GD&ĐT đã công bố vào chiều ngày 26/7, kỳ thi THPT quốc gia năm nay chỉ có duy nhất một thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý và 1.043 em đạt điểm 9. Được biết, người đạt điểm 10 là Hồ Quang Truyền (sinh năm 1997, Tiền Giang), học sinh lớp 12A1 trường THPT Nguyễn Khuyến TP HCM.

    Các môn xét tuyển khối A của Truyền lần lượt là: Toán: 7,5; Vật lý: 10; Hóa học: 9,5. 

    Ít ai ngờ đây là bảng điểm của chàng trai đã từng thất bại trong con đường học tập

    Truyền chia sẻ, sau khi làm bài thi Vật lý đã chấm điểm và biết chắc trả lời đúng các câu hỏi. Tuy nhiên, em chưa từng nghĩ sẽ lấy được điểm tuyệt đối, càng chẳng thể tin là thí sinh duy nhất cả nước đạt điểm 10 môn này. "Có lẽ đây là một điều may mắn", nam sinh nói.

    Theo Truyền, đề Vật lý khó, sơ suất một chút là rất dễ bị mất điểm. Em đã phải rất cẩn trọng, dùng nhiều cách: tính giới hạn cho đáp án, phép loại trừ... để xử lý bài toán. "Chiến thuật" khi làm bài của em là tranh thủ 15 phút đọc đề để chọn trước đáp án cho những câu dễ và có thêm thời gian làm bài khó. Vì thế khi đối mặt với 5 câu cuối của đề "khó nhằn" nhất, dù phải mất 10 phút để giải mỗi câu nhưng em vẫn đủ thời gian hoàn thiện, soát lại cẩn thận toàn bộ bài.

    Điểm 10 môn Vật lý của Hồ Quang Truyền khiến bạn bè, thầy cô rất tự hào. Thầy Nguyễn Hoàng Vũ – giáo viên chủ nhiệm lớp của Truyền cho biết: Cậu học trò rất khiêm tốn và ít nói. Dự thi về Truyền chỉ bảo “em làm tương đối thôi thầy ạ”. Đến khi xem phổ điểm môn Vật lý trên truyền hình, thấy có một thí sinh duy nhất đạt điểm 10, tôi bất ngờ và rất vui bởi đó chính là cậu học trò của mình.

    Cũng theo lời nhận xét của thầy Hoàng Vũ, ở lớp Truyền luôn tích cực trong học tập, có tư chất thông minh, học giỏi nổi bật Toán và Vật lý, Truyền còn được biết đến là chàng trai tự tin, quyết đoán nhưng khá 'lạnh lùng'. Ngoài giờ học, cậu thích chơi tennis, chạy bộ và tán gẫu với bạn bè, đọc sách báo. Dự định trong tương lai, Truyền nộp nguyện vọng 1 vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, tiếp nối truyền thống.

    Chân dung nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Vật lý

    “Miễn là tiếp tục” – câu nói ngắn gọn nhưng cũng chính là điều mang đến thành công cho Hồ Quang Truyền. Cậu học trò từ Tiền Giang lên TP HCM học tập, ở nội trú, tự lập với cuộc sống của mình. Vượt qua nỗi nhớ nhà thời gian đầu, Truyền không ngừng vươn lên trong học tập để ngày hôm nay chàng trai ấy đã mang về niềm tự hào cho gia đình, cho mái trường THPT Nguyễn Khuyến, là người duy nhất đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

     Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]p65itqTloA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-chang-trai-duy-nhat-dat-diem-10-mon-ly-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-a103677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.