+Aa-
    Zalo

    Gặp cô thủ khoa kỳ lạ bỏ trường đại học chọn cao đẳng dược

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đạt được điểm số khá cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 nhưng Dũng đã không lựa chọn các trường đại học mà lựa chọn trường cao đẳng dược....

    (ĐSPL) – Đạt được điểm số khá cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 nhưng Dũng đã không lựa chọn các trường đại học mà lựa chọn trường cao đẳng dược làm hành trang cho tương lai của mình.

    Vũ Thị Dung, sinh ra và lớn lên tại Yên Định (Thanh Hóa), là thủ khoa đầu vào năm 2016 của trường CĐ ASEAN. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Dung đã đạt được điểm số rất cao lên đến 24,90 điểm (chưa kể điểm ưu tiên). Tuy nhiên, khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cô nữ sinh đã dũng cảm lựa chọn nộp hồ sơ vào khoa Dược, của trường CĐ ASEAN.

    Sinh viên Vũ Thị Dung nhận bằng khen của lãnh đạo trường CĐ ASEAN.

    Vũ Thị Dung chia sẻ, lý do em chọn khoa Dược của hệ đào tạo cao đẳng là vì em sợ sau khi tốt nghiệp đại học ra không xin được việc làm. Dung đã chứng kiến rất nhiều trường hợp các anh, chị dù tốt nghiệp đại học có trình độ cử nhân, thạc sĩ vẫn không xin được việc làm, thời gian học dài tốn kém kinh phí gia đình.

    Cô thủ khoa trường CĐ ASEAN cũng cho hay, ngay từ khi còn học THPT, Dung đã có ước mơ trở thành dược sỹ. Bên cạnh đó, Dũng lựa chọn theo học cao đẳng vì thời gian học chỉ gói gọn trong 3 năm, chi phí thấp. Nếu sau khi tốt nghiệp Dung không xin được vào các bệnh viện thì cô sinh viên có thể tự mở nhà thuốc để kinh doanh.

    Nói về lý do chọn trường CĐ ASEAN, Dung cho biết, qua tìm hiểu ban đầu, Dũng biết khoa Dược của trường CĐ ASEAN là trường cao đẳng NCL đầu tiên tại miền Bắc được Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế cho phép đào tạo cử nhân cao đẳng dược. Trường CĐ ASEAN lại có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên có trình độ cao nên Dũng rất thích. Ngoài ra, cô thủ khoa đầu vào của trường CĐ ASEAN cũng đã chứng kiến các anh chị khoá trước ra trường đều có việc làm ổn định, kiến thức chuyên môn tốt nên Dũng đã quyết định lựa chọn.

    Các sinh viên trường CĐ ASEAN.


    “Sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển, em và bố em đã bắt xe từ Thanh Hoá ra trường CĐ ASEAN để kịp làm thủ tục nhập học. Em thực sự bất ngờ về sự đón tiếp chu đáo của ban giám hiệu nhà trường đã giúp em bố trí KTX miễn phí, chuẩn bị xe đưa đón sinh viên…và đặc biệt các anh, chị sinh viên tình nguyện từ khoá trước rất nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành thủ tục”, Dung chia sẻ.

    Nói về tương lai của mình, Dung cho biết, ước mơ của cô là trở thành một dược sỹ giỏi, có thể làm việc làm việc tại các công ty dược hoặc tự kinh doanh hiệu thuốc bằng kiến thức chuyên môn mình được học.

    Trao đổi với PV, lãnh đạo trường CĐ ASEAN cho biết, đối với trường hợp đạt điểm cao của em Vũ Thị Dung, Ban giám hiệu đã quyết định tặng học bổng toàn phần kì I năm học 2016-2017 để khuyến khích và động viên em. Ngoài ra, trường còn tạo nhiều điều kiện khác về ăn ở, sinh hoạt giúp em có thể học tập trong môi trường tốt nhất.

    Theo lãnh đạo trường CĐ ASEAN, trường rất hoan nghênh và khuyến khích các em học sinh đến đăng ký theo học tại trường. Ban lãnh đạo nhà trường cũng tạo nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút nhân tài như: Tặng học bổng toàn phần cho sinh viên đạt điểm cao, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi được giữ lại ở trường công tác (nếu sinh viên có nguyện vọng) và nhiều chính sách hỗ trợ khác để giúp các sinh viên có cơ hội học tập và làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

    Trường Cao đẳng ASEAN được thành lập theo quyết định số 5724/2010/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, có địa chỉ Km15+150m, Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng). Trường CĐ ASEAN có 327 cán bộ, giảng viên, nhân viên hầu hết có trên 20 năm công tác giảng dạy, các Phó Giáo sư - Tiến sĩ, Tiến sĩ đã gắn bó với ngành Y tế nhiều năm nay đội ngũ cán bộ, nhân viên  và cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ.

    Ngay sau khi thành lập, trường CĐ ASEAN đã định hướng lấy khối ngành Khoa học Sức khoẻ làm mũi nhọn, cũng như phát triển mở rộng hợp tác đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực trong nước và xuất khẩu lao động. Nhà trường đã đầu tư trang thiết bị thực hành, phòng thí nghiệm, phòng thực hành… trị giá hàng chục tỷ đồng, đặc biết là đầu tư xây dựng vườn dược liệu diện tích lớn để phục vụ nghiên cứu. Lãnh đạo trường chia sẻ, CĐ ASEAN  là trường  cao đẳng NCL đầu tiên ở Bắc Bộ được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh vào đào tạo hệ cử nhân cao đẳng dược.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-co-thu-khoa-ky-la-bo-truong-dai-hoc-chon-cao-dang-duoc-a170291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.