+Aa-
    Zalo

    Gặp Dê Sứ - Cô bạn người Dao với niềm đam mê nhạc Rap

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Được biết đến với những bản nhạc Rap chất chứa nhiều nỗi niềm, Dê Sứ là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu nhạc Rap.

    (ĐSPL) – Được biết đến với những bản nhạc Rap chất chứa nhiều nỗi niềm, Dê Sứ là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu nhạc Rap.

    Để hiểu rõ hơn về sở thích cũng như dự định sắp tới của cô bạn này phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng với Dê Sứ.

    PV: Chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân?

    Dê Sứ: Xin chào mọi người, mình là Dê Sứ, năm nay mình 17 tuổi, hiện tại đang học lớp 11. Mình sinh ra và lớn lên ở vùng núi Bình Trung, Chợ Đồn, Bắc Kạn. Xin thứ lỗi là mình không thể nói tên thật của mình được, bởi mình muốn mọi người mãi nhớ đến mình với biệt danh Dê Sứ. Còn một điều nữa mình là người dân tộc Dao. Mọi người biết đấy, ở Bắc Kạn chủ yếu là dân tộc Tày, Dao, H’mông nên mình đều có thể giao tiếp được bằng những thứ tiếng đó.

    Gặp Dê Sứ- Cô bạn người Dao với niềm đam mê nhạc Rap
    Cô bạn 17 tuổi này rất say mê với những bản Rap buồn.

    PV: Tại sao bạn lại đặt biệt danh là Dê Sứ?

    Dê Sứ: Dê Sứ là cái tên mình đặt ngẫu nhiên và nó cũng gắn liền với một kỷ niệm nho nhỏ của mình nữa. Một lần Dê Sứ đi mua đồ trong cửa hàng, có một chú dê sứ rất xinh, trong lúc mình mải ngắm nhìn nó thì có một bạn nam cầm đi và thanh toán. Mình liền chạy theo đòi bằng được, thế là từ đó mình với bạn nam đó quen nhau. Cái tên Dê Sứ cũng bắt đầu từ đó.

    PV: Sở thích của bạn là gì?

    Dê Sứ: Mình rất thích Rap khi buồn, bởi mình ít khi ra ngoài nên cũng không biết làm gì cả. Ngoài ra, thời gian rảnh mình thích xem phim hoạt hình cùng em trai, eM trai mình năm nay 5 tuổi và hai chị em yêu thương nhau lắm.

    PV: Đa phần những bản rap của Dê Sứ toàn là bài buồn?

    Dê Sứ: Những bài mình rap thì không do mình viết ra, nhưng những bài mình chọn để rap thì đều có lí do và nó khá sát với thực tế mình trải qua, đôi khi mình rất ghen tị với những cô bé 17 tuổi khác.

    Gặp Dê Sứ- Cô bạn người Dao với niềm đam mê nhạc Rap
    Trong cuộc sống, Dê Sứ rất vui vẻ và hòa đồng.

    PV: Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hát Rap của mình?

    Dê Sứ: Thực ra thì khi buồn Dê Sứ mới rap và bài nào thích mới có thể rap được. Dê Sứ nghĩ mình được mọi người đón nhận không phải vì rap hay mà vì người nghe đã cảm nhận được tâm sự của mình và đồng cảm với điều đó nên đã ủng hộ Dê Sứ.

    PV: Được biết bản rap “Cấm người yêu cũ” gần đây của bạn được rất nhiều người đón nhận, cảm nhận của bạn như thế nào?

    Dê Sứ: Thật ra, bài rap này Dê Sứ tình cờ nghe được và nó quá giống với tâm trạng của mình lúc ấy, mình đã nhẩm theo giai điệu và lập tức quay clip luôn, không ngờ lại được nhiều người ủng hộ đến vậy, quả thật đây là nguồn động viên rất lớn để mình có thể cho ra đời những bản rap tiếp theo.

    PV: Những lần quay clip đấy thường là tự một mình bạn quay hay là cần sự trợ giúp của mọi người?

    Dê Sứ: Mình rất hay mất tự nhiên khi có người ngoài xem, nên mỗi lần có cảm xúc thì mình tự đặt điện thoại trên bàn và tự quay, phương tiện quay duy nhất của mình là chiếc điện thoại mà bố mình mua tặng.

    Gặp Dê Sứ- Cô bạn người Dao với niềm đam mê nhạc Rap
    Facebook cá nhân của cô bạn này hiện có gần 2 ngàn người theo dõi.

    PV: Bạn bắt đầu rap từ khi nào và có nhớ là mình đã rap được bao nhiêu bài không?

    Dê Sứ: À, lần đầu mình rap là hồi lớp 10, còn clip Rap đầu tiên là bài Bắc Trung Nam thì phải. Số bài mình Rap hoàn chỉnh có 3 bài thôi, còn lại là các bài hát trong mỗi bài hát đó đều có đoạn rap cả. Mình cũng chia sẻ thêm là mình rất thích hát nhưng có điều hát cũng không hay lắm.

    PV: Hiện tại bạn mới học lớp 11 thôi, vậy thì dự định trong năm tới của bạn là gì?

    Dê Sứ: Trong năm tới Dê Sứ sẽ tập trung cho việc học hơn, vì đã là năm cuối cấp ba rồi. Mình sẽ thi khối D vào một trường không liên quan đến âm nhạc lắm nhưng mình vẫn tiếp tục rap.

    PV: Tại sao bạn lại không nghĩ rằng mình sẽ thi vào trường liên quan đến âm nhạc?

    Dê Sứ: Không phải bởi mình không thích âm nhạc, âm nhạc không thể thiếu được trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên do điều kiện ở trên vùng núi còn khá khó khăn nên việc theo đuổi nghệ thuật mình nghĩ là sẽ còn rất khó để nói trước. Biết đâu đấy sau một năm mình lại đổi ý thì sao.

    PV: Để nói một câu dành cho những người quan tâm, ủng hộ Dê Sứ bạn sẽ nói gì?

    Dê Sứ: Qua đây mình có một lời cảm ơn chân thành nhất tới mọi người, bởi nếu không có mọi người ủng hộ thì có lẽ cuộc sống hiện tại của Dê Sứ sẽ tẻ nhạt hơn rất nhiều.

    Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện ngày hôm nay!

    (Ảnh do nhân vật cung cấp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-de-su---co-ban-nguoi-dao-voi-niem-dam-me-nhac-rap-a28896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan