+Aa-
    Zalo

    Gặp giám đốc "siêu nổ" và những cô gái đoán bệnh bằng giác hơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để thuyết phục “con mồi”, từ nhân viên, giám đốc cơ sở Ngọc Hải đều tích cực vào cuộc và giở các chiêu dụ dỗ rất bài bản.

    (ĐSPL) - Để thuyết phục “con mồi”, từ nhân viên, giám đốc cơ sở Ngọc Hải đều tích cực vào cuộc và giở các chiêu dụ dỗ rất bài bản. Không chỉ vậy, họ còn dẫn “con mồi” vào phòng chăm sóc sức khỏe để chẩn đoán bệnh miễn phí. Nhưng kỳ thực, "bác sỹ" lại là các cô gái tuổi đời còn rất trẻ, các cô xắn tay áo khám chữa bệnh gan, thận bằng... giác hơi.

    Cho gặp giám đốc để làm tin

    Thấy PV còn nghi ngại, Linh nhanh nhảu nói: "Thôi thì để em dẫn chị lên gặp giám đốc cho chị tin tưởng hơn..." rồi kéo PV lên một căn phòng khá đơn sơ. Trước mặt PV là một người đàn ông tuổi còn rất trẻ, ăn mặc lịch sự, xưng là Trần Thế Sơn - Giám đốc công ty. Sơn bày tỏ: "Những người đến chăm sóc sức khỏe đa phần là các cô chú lớn tuổi. Chương trình chúng tôi nói chỉ là chương trình khuyến mãi giống như mua rau mà thêm vài cọng hành vậy thôi, chứ quan trọng vẫn là sức khỏe. Hiện tại, em điều hành tới 94 chi nhánh làm ăn rất uy tín từ Bắc vào Nam nên chị cứ yên tâm. Khi chị dùng tốt thì chị cứ chia sẻ cho mọi người, bạn bè cùng tham gia. Để cảm ơn tấm lòng của chị, công ty sẽ trích ra một khoản tiền tặng lại cho chị...".

    Sau khi nói những lời hay ho, giám đốc Sơn đưa ra một bộ sản phẩm mà theo như Sơn quảng cáo là thảo dược rất tốt cho sức khỏe, chỉ có công ty này mới có. Bộ thảo dược này có giá 9,8 triệu đồng.

    (bgiay)Lật tẩy trò biến tướng kinh doanh đa cấp bằng chữa bệnh, c

    Giám đốc Sơn giới thiệu các loại thuốc với giá 9,8 triệu đồng.

    Ngoài ra, Sơn còn tự nhận mình là bác sỹ, hiểu biết rất rõ cơ thể của con người và bắt đầu thuyết giảng: "Con người ta không chết vì bệnh mà chết vì những biến chứng của nó. Ví dụ, chị bị tiểu đường, chị sẽ không chết vì tiểu đường mà chết vì suy thận hoặc gan rồi dần dần sẽ bị hoại tử các chi... Vì thế, người dân tới đây có thể chưa mắc bệnh nhưng chúng em sẽ giúp họ ngăn ngừa và tăng cường sức đề kháng", Sơn thuyết trình. "Ở chỗ em có hai đối tượng khách hàng. Thứ nhất là người chưa bị mắc bệnh đến tăng cường sức đề kháng, trường hợp thứ hai là những người đang bị vấn đề về sức khỏe thì chúng em sẽ chăm sóc để làm sao cho phục hồi. Chăm sóc ở đây là cần phải có thời gian dài chứ không thể khỏi ngay như thuốc tây. Ngoài ra, người bị bệnh phải có một niềm tin mình chăm sóc ở đây là sẽ khỏe...". Sau khi thuyết giảng xong, giám đốc Sơn đưa ra một bộ sản phẩm gọi là "lịch trình chăm sóc sức khỏe" trong vòng ba tháng, mỗi tuần chăm sóc một đến hai lần.

    Theo đó, một lịch trình chăm sóc sẽ được chia làm bốn thao tác. Thao tác thứ nhất sẽ dùng bốn chai dầu này để mở lỗ chân lông. Bước thứ hai sử dụng tinh dầu đả thông khí huyết. Bước thứ ba sẽ tác động bài trừ độc. Bước thứ tư, giám đốc Sơn cho PV xem một gói bột không rõ chủng loại và bảo pha với nước sôi, đắp lên cơ thể để hút độc tố. "Nếu ở bên Tây y hoặc Đông y, chị mua thuốc về chị uống, chị uống vào nó sẽ đi đâu... chị không hề hay biết. Nhưng với công ty em, khi chị chăm sóc thận, tụi em sẽ sử dụng những tinh dầu cho thẩm thấu vào quả thận, lúc đó, thận sẽ thẩm thấu 100\% và tăng cường sức đề kháng của quả thận lên...", Giám đốc Sơn nói.

    Tuy nhiên, khi PV ngỏ ý ở xa nên nếu mua thì có được đem số thuốc này về không? Sơn cho biết: "Chị không cần phải mang những thứ này về. Mỗi lần tham gia, chị sẽ ký tên theo từng file riêng... Như Linh đã nói lúc nãy, nếu chị tham gia chương trình này, chị sẽ nhận được 16 triệu đồng trong thời gian từ 18 đến 24 tháng. Để lấy số tiền này, người ta sẽ dựa vào doanh số bán hàng và thời gian chị tham gia. Để làm được điều đó, người ta sẽ cung cấp cho chị một mã số vi tính và nhìn vào mã số này để người ta thực hiệu cơ cấu trao thưởng. Nếu chị tham gia mua gói chăm sóc sức khỏe càng nhiều thì số tiến thưởng sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Ví dụ, công ty có nhiều loại thẻ: Thẻ 6 cái, thẻ 13 cái, thẻ 20 cái,... Chị mua một gói chăm sóc sức khỏe tức là một thẻ sẽ được tặng 16 triệu đồng. Nếu chị mua thẻ 10 cái là 98 triệu đồng chị sẽ được tặng 160 triệu đồng. Như vậy, cứ nhân lên 100 cái, chị sẽ nhân được 1,6 tỉ đồng. Chị mua càng nhiều thẻ (gói chăm sóc sức khỏe) thì số tiền thưởng của chị càng cao.

    Nếu chị thấy người thân, bạn bè bị bệnh, mình nói với người ta, giúp người ta khỏi bệnh,... Lúc này chị sẽ làm mạng lưới giới thiệu cho nhiều người cùng tham gia. Lúc này, số tiền thưởng của chị càng tăng thêm nhiều nữa. Bây giờ chị cứ mua trước dùng thử đi...". Khi PV tỏ vẻ chưa tin lắm thì Sơn củng cố thêm: "Sau 24 tháng nếu chị vẫn chưa có khách hàng nào, chưa thu được tiền về, chị cứ đến đây, em sẽ mua lại gói đó cho chị,...". Ngay sau đó, Sơn cho một số nhân viên dẫn PV vào phòng chăm sóc sức khỏe để "trải nghiệm".

    Chẩn đoán bệnh bằng giác hơi

    Tại phòng chăm sóc sức khỏe có bốn chiếc giường và các dụng cụ giống như một phòng mát xa. Lúc này, có ba cô gái trẻ đang ở trong phòng chăm sóc cho hai người phụ nữ trung niên. Sau vài phút chờ đợi, PV được các cô gái này yêu cầu nằm trên một chiếc giường để khám bệnh. Sau đó, một cô gái mặt mũi còn rất trẻ khoảng 17 - 18 tuổi, nói giọng miền Trung bắt đầu đặt các dụng cụ giác hơi lên lưng PV và yêu cầu chờ đợi 5 phút.

    (bgiay)Lật tẩy trò biến tướng kinh doanh đa cấp bằng chữa bệnh, c

    Những cô gái trẻ đang chẩn đoán bệnh gan, thận bằng giác hơi.

    Sau khi gỡ các dụng cụ giác hơi ra, cô gái trẻ quan sát các vết lằn trên lưng PV rồi phán: "Này nhé chị, vai của chị bị tắc nghẽn lâu ngày dẫn đến chị bị đau đầu, chóng mặt, nếu chị không chăm sóc để chữa ngay bây giờ sẽ dẫn đến rối loạn tiền đình. Dịch mật của chị cũng tiết ra không đều nên có hiện tượng lắng cặn ở phía dưới. Có phải chị thường xuyên nóng tính, ngủ trễ dẫn đến chức năng hoạt động giải độc của gan yếu. Cơ thể mình có hai quả thận nằm ở gần xương sống, hiện thận trái của chị có lỗ hổng, có nghĩa là hệ miễn dịch kém, còn thận phải bị nặng hơn thận trái và có hiện tượng bị lắng cặn...".

    Sau khi PV tỏ vẻ lo lắng về những chẩn đoán của "bác sỹ", cô gái nói: "Bên Tây y người ta khám bằng các thiết bị máy móc, còn chỗ em đây là Đông y, mỗi cốc giác trên lưng của chị sẽ xuyên thấu từ 6 - 8cm. Khi đó, tình hình trên cơ thể của chị sẽ hiện lên. Cốc giác có màu khác nhau thể hiện gan và thận của chị bị viêm,... Nếu chị không tiến hành chăm sóc sức khỏe sẽ dẫn tới lắng cặn và kết sỏi ở thận dẫn đến bị giảm trí nhớ nghiêm trọng. Tiểu tràng (tức ruột non) cũng có hiện tượng bị viêm dẫn đến nhiều lúc ăn chị có cảm giác bị chướng bụng, sôi bụng. Phụ khoa của chị cũng không được tốt dẫn đến da dẻ bị thâm nám, đồi mồi và không được hồng hào,... Do vậy, chị cần bảo dưỡng thận. Bây giờ chị như thế này mà không bảo dưỡng sẽ dẫn đến kết sỏi phải đi gắp sỏi ra hoặc bắn tia laser, nếu nặng hơn sẽ dẫn đến cháy thận phải chạy thận nhân tạo một tuần hai đến ba lần. Tiền đâu cho mình chịu nổi".

    Vẫn chưa đủ, cô gái trẻ còn hỏi thêm: "Chị có thường xuyên đau ở hai bên hông, nếu chị bị đau phần này rất dễ bị thần kinh tọa. Phần vai của chị cũng dễ bị rối loạn tiền đình, đau đầu chóng mặt. Gan của chị cũng không tốt, nếu chị không bảo dưỡng, một thời gian nữa sẽ dẫn đến gan nhiễm mỡ,...". Trong lúc chẩn đoán cho PV, cũng có hai người phụ nữ trung niên vào khám và họ cũng đang được cảnh báo mang những bệnh lý liên quan đến gan, thận, ruột,... và có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh như trên cần phải được bảo dưỡng. Sau khi khám xong cho PV, Sơn, Linh và một vài nhân viên khác cứ xoay quanh PV, yêu cầu PV mua gói chăm sóc 13 thẻ mà không cho ra về. Cuối cùng, để thoát ra được, PV phải nói mình không mang đủ tiền, hẹn khi khác đến.

    PV được giám đốc chỉ giáo cách chiêu dụ “con mồi”

    Thấy PV có vẻ cắn câu, giám đốc Sơn nhiệt tình bày cách chiêu dụ thêm “con mồi”: "Khi chị thấy chương trình này hay, chị kể với người ta chắc chắn họ sẽ không tin. Chính vì thế, chị cứ nói với họ là chị vừa mới đi trên kia chăm sóc sức khỏe về. Thực sự, sau khi được chăm sóc chị thấy rất khỏe nên cứ lên kia thử chăm sóc xem ra sao, sẽ được khám sức khỏe miễn phí... Chị chỉ cần nói vậy, khi người đó đến đây, mọi việc còn lại để tụi em lo".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-giam-doc-sieu-no-va-nhung-co-gai-doan-benh-bang-giac-hoi-a73251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan