+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ chàng lùn 28 tuổi chỉ cao gần 70 cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với chiều cao chưa đầy 70 cm, chàng trai có tên Edward Hernandez đến từ Colombia từng được kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông lùn nhất thế giới.

    (ĐSPL) – Với chiều cao chưa đầy 70 cm, chàng trai có tên Edward Hernandez đến từ Colombia từng được kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới.
    Edward Hernandez sống cùng gia đình ở thủ đô Bogota, Colombia. Ước mơ của anh chàng 28 tuổi là có một trang trại riêng, bạn gái và được lái chiếc xe Jeep. Ước mơ có vẻ không quá to lớn nhưng đối với Edward, người sống ở một trong những khu vực ngoại ô nghèo nhất của thủ đô Bogota, việc đó khó như xây dựng một tòa lâu đài bằng kim cương trên mặt trăng.
    Chàng trai 28 tuổi chỉ cao gần 70 cm

    Edward từng giữ kỷ lục Guinness là người đàn ông lùn nhất thế giới

    Trước kia, Edward và gia đình sống khá kín tiếng. Anh thường tức giận và chán nản khi chiều cao chỉ bằng một đứa trẻ trong khi những đứa trẻ khác và anh em trong gia đình đều phát triển bình thường. Tuy vậy, Edward bắt đầu học cách chấp nhận số phận.
    Edward thường xuyên ở nhà vì muốn tránh xảy ra tranh cãi với mọi người và những câu hỏi ngớ ngẩn của đám trẻ con. Anh cũng cảm thấy thoải mái hơn khi làm trong cơ sở dệt may của mẹ.
    Điều duy nhất mà những người thân của Edward cảm thấy lo lắng đó là liệu họ có đang chiều chuộng anh quá không và liệu anh ấy có thể một mình đối mặt với mọi việc trong trường hợp cần đến sự giúp đỡ của những người anh em, ngay cả khi vào phòng tắm.
    “Anh ấy không thể tự mình đi đâu được. Anh ấy sẽ lạc mất. Mọi người nhấc anh lên như một thứ đồ chơi. Và thế là chúng tôi để lạc mất anh ấy”, một người thân của Edward cho biết.
    Chàng trai 28 tuổi chỉ cao gần 70 cm

    Trước kia, Edward thường ít khi ra ngoài vì không muốn gặp người lạ

    Đến năm 2010, sau khi người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới là Hà Bình Bình qua đời ở Trung Quốc, sách kỷ lục Guiness ghi nhận Edward với chiều cao 68,6 cm nắm giữ vị trí này. Trong một đêm, Edward bỗng trở thành một siêu sao, trở thành tâm điểm của báo chí, truyền thông khắp thế giới.
    “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi gần như bật khóc. Tôi là người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới. Người duy nhất nhỏ hơn tất cả những đứa trẻ khác”, Edward chia sẻ.
    Chàng trai 28 tuổi xuất hiện rất nhiều trong các buổi giao lưu trên truyền hình và được trả tiền sau mỗi lần như vậy. Ngoài ra, Edward còn được miễn phí điều trị và phẫu thuật những căn bệnh mà anh mắc phải từ lúc mới chào đời. Thậm chí, Edward còn có cơ hội gặp Tổng thống Colombia tại dinh Tổng thống.
    Edward cũng đến một cửa hàng xe Jeep để xem một số mẫu và còn nói với người bán hàng anh sẽ trở lại để mua xe khi anh có đủ tiền, vốn là một ước mơ từ lâu của Edward.
    Chàng trai 28 tuổi chỉ cao gần 70 cm

    Edward được coi là một đứa trẻ trong gia đình mặc dù anh còn có những người em ít tuổi hơn

    Tuy nhiên, Marco Frigatti, thuộc tổ chức Kỷ lục Guiness cho biết: “Chúng tôi biết rằng Edward giữ vị trí là người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới nhưng chỉ được trong một thời gian ngắn”.
    Đúng như vậy, chỉ sau khoảng 6 tuần, danh hiệu người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới đã thuộc về Khagendra Thapa Mager, 18 tuổi, ở Nepal với chiều cao thấp hơn Edward 2,54 cm.
    Chàng trai 28 tuổi chỉ cao gần 70 cm
    Khagendra Thapa Mager
    Hiện tại, Edward cùng Pablo, một người bạn của anh, đang làm trong các khu trung tâm thương mại. Họ kiếm được khoảng 50 bảng Anh (hơn 1,7 triệu đồng) mỗi ngày.
    “Tôi vừa thích làm trẻ con và người lớn. Đó là cách mọi người quý mến tôi. Họ bế tôi lên và hôn. Họ đưa tôi đến mọi nơi”, Edward mỉm cười nói.
    Song Tú(Theo Dailymail)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-chang-lun-28-tuoi-chi-cao-gan-70-cm-a23059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan