+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ cô gái trẻ Đào Ánh Ngọc - Đam mê bất tận với ngành “Truyền thông”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đào Ánh Ngọc là một cô gái xinh xắn, nhỏ nhắn, năng động với đam mê vô tận trong lĩnh vực truyền thông. Mỗi dịp được cầm bút viết lách, sáng tác kịch bản, truyện ngắn và lên ý tưởng quay video quảng cáo hay TVC cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, cô như được sống đúng với tiềm năng của bản thân mình. Nhưng chỉ ngồi yên, thì tiềm năng sẽ không thể nào trở thành tài năng.

    Ngã rẽ cuộc đời thay đổi tương lai của một con người

    Sinh ra và lớn lên ở 1 thôn nghèo thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cô gái Ánh Ngọc được gia đình định hướng thi vào ngành Nông nghiệp với mong muốn con gái sau này sẽ trở thành một kĩ sư phát triển tại quê nhà. Tuy nhiên, sau 2 năm ngồi trên giảng đường, cô nhận ra mình không thực sự đam mê với lĩnh vực này như mong muốn của bố mẹ. 

    anh 1ds

    Chân dung cô gái nhỏ bé nhưng đầy nghị lực - Ánh Ngọc.

    Ngọc chia sẻ: “Hồi đó 1 tháng trời mình không thể ngủ được vì đứng giữa 2 ngã rẽ. Một là học hết 4 năm đại học ở mái trường này và nhận tấm bằng kĩ sư, về quê làm một công việc mà mình không hề yêu thích. Hai là mình sẽ nghỉ học, thi lại một ngôi trường khác đào tạo lĩnh vực truyền thông mà mình cực kì đam mê nhưng vấp phải sự phản đối từ gia đình. Và mình đã lựa chọn ôn tập gấp rút trong vòng 1 tháng để thi lại vào Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Mặc dù phát hiện ra đam mê hơi muộn, nhưng mình tin rằng cuộc đời sẽ không đối xử tệ với những người biết cố gắng và có niềm tin vào bản thân”.

    Đến khi đạt được những giải thưởng “viết lách” đầu tiên trong 4 năm đại học 

    Để chứng minh cho gia đình thấy con đường cô đi là đúng đắn, Ánh Ngọc đã tham gia rất nhiều cuộc thi viết và đạt được các giải thưởng giá trị trong 4 năm đại học như: 

    - Nhận học bổng trị giá 12 triệu đồng trong cuộc thi viết về ước mơ của tập đoàn Dell;

    anh 2ds
    Ánh Ngọc nhận học bổng tại trụ sở Dell ở Việt Nam

    - Lên trang 2 Tạp chí 2! - Ấn phẩm bán nguyệt san của báo Sinh viên Việt Nam với bài viết truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ cho các bạn học sinh, sinh viên!

    - Đạt giải thưởng viết về thương hiệu cho hãng hàng không Bamboo Airways và một số thương hiệu khác nổi tiếng tại Việt Nam.

    anh 3ds

    Bài viết về ước mơ của Ánh Ngọc được Tạp chí 2! lựa chọn để truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên.

    Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sự kiện cho sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Từ những trải nghiệm đó đã giúp vị trí Trợ lý Tổng Giám đốc mà cô đang đảm nhiệm trở nên dễ dàng hơn.

    Vị trí Trợ lý Tổng Giám đốc cùng mức thu nhập trong mơ của cô nàng

    Bén duyên với lĩnh vực mỹ phẩm từ những ngày đi thực tập ở tòa soạn, sau khi tốt nghiệp đại học, cô bắt đầu làm việc ở vị trí Nhân viên Truyền thông và gắn bó với công việc Trợ lý Tổng Giám đốc tại Tập đoàn Sản xuất dược mỹ phẩm A.Q.P Group gần 2 năm nay. Trong quá trình làm việc, cô có duyên gặp gỡ với các nghệ sĩ nổi tiếng như Ca sĩ Đan Trường, Đạo diễn Lê Hoàng, Nghệ sĩ Vân Dung và các chuyên gia, bác sĩ da liễu hàng đầu Việt Nam tại các dự án truyền thông. Từ đó, đam mê cháy bỏng với công việc truyền thông bên trong vị trí trợ lý của cô lại càng mãnh liệt hơn. 

    anh 4ds
    anh 5ds

    Một số sự kiện mà Ánh Ngọc đảm nhiệm tổ chức.

    Ánh Ngọc cho biết: Mình vô cùng yêu thích một câu nói trong quyển sách Nhà giả kim - “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”. Mặc dù là trợ lý nhưng công việc của mình vẫn liên quan đến truyền thông rất nhiều. Cũng có thể nói nhờ đam mê truyền thông bất tận mà mình mới làm tốt ở vị trí trợ lý. Nếu bạn có thể dùng đam mê để nuôi sống chính mình, bạn sẽ sống một cuộc đời rất khác.

    Chặng đường tìm kiếm “kho báu tiềm năng” của Ánh Ngọc chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây mà sẽ còn bước tiếp. Những thành tựu dù rất nhỏ mà cô đạt được đã chứng minh rằng bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu của mình nếu họ nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

    Chúc bạn tìm được ước mơ - “Là điều bạn muốn làm, bạn yêu thích, bạn đam mê” trên ngã rẽ cuộc đời.

    Nguyên Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-co-gai-tre-dao-anh-ngoc-dam-me-bat-tan-voi-nganh-truyen-thong-a580508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan