+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ cô giáo Cao Huệ: Người truyền cảm hứng trong công tác giảng dạy và nghiên cứu về dinh dưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ Cao Thị Huệ - một giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết, năng lượng, say mê nghiên cứu và mong ước cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

    Được biết, Tiến sĩ Cao Thị Huệ hiện đang là Giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học – Trường Đại học Thủy lợi, người mẹ trẻ có niềm đam mê nghiên cứu, tìm hiểu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé. Sau đây là cuộc trao đổi phỏng vấn về chị!

    41

    Cô Huệ và nhóm sinh viên K60 ngành Công nghệ Sinh học -Trường Đại học Thủy lợi (Ảnh: NVCC)

    Xin chào chị, bắt đầu từ thời điểm nào chị nhận ra mình thích thú với việc nghiên cứu về dinh dưỡng để chia sẻ và tư vấn cho mọi người?

    Có thể nói, ngành tôi theo học chính là nền tảng cho hầu hết công việc của tôi sau này. Ở trường, ngoài công tác giảng dạy tôi tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm, hướng dẫn sinh viên tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên, khởi nghiệp. Nghiên cứu của tôi tập trung vào khai thác các chất có hoạt tính sinh học từ tự nhiên để bào chế ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Niềm đam mê tìm hiểu về các dòng sữa công thức và thực phẩm chức năng trong tôi lớn dần lên từ khi tôi sinh 2 bạn nhỏ Thu Muỗm và Thu Chíp. Với việc tìm hiểu một cách nghiêm túc về nguồn gốc và tác dụng của sản phẩm, áp dụng những kiến thức về Hóa sinh Thực phẩm, sự chuyển hóa các nhóm chất diễn ra trong cơ thể sống, tôi hy vọng có thể đóng góp vào việc nâng cao nhận thức và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé tốt hơn, góp phần nào đó giúp bé phát triển về thể chất và trí tuệ.

    42

    Cô Huệ và 2 bạn nhỏ Thu Muỗm & Thu Chíp (Nguồn: Facebook Cao Huệ)

    Mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh, theo chị đây có phải là sứ mệnh của mình?

    Bạn nói đúng, mỗi người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh. Khi chúng ta khám phá bản thân và thực hiện sứ mệnh đó, chúng ta sẽ có hướng đi rõ ràng và cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Sẽ chẳng khi nào chúng ta phải đặt ra những câu hỏi mơ hồ như “tại sao ta lại có mặt trên cuộc đời này”?

    Sứ mệnh của tôi là làm một người phụ nữ của gia đình, một người vợ tốt, người mẹ tốt. Đồng thời, trong công việc, tôi là một người đam mê, dù trong bất cứ vai trò gì. Đối với nghề giáo, tôi hết mình trong công tác phát triển ngành và tâm huyết đào tạo để có nhiều sinh viên giỏi. Còn trong tư vấn dinh dưỡng và điều hành Minh An Baby, tôi không chỉ đem đến các sản phẩm chất lượng, mà còn chia sẻ được những kiến thức mình đã tìm hiểu cho các mẹ bỉm sữa. Mỗi ngày thức dậy, tôi đều cảm thấy biết ơn cuộc sống đầy tươi đẹp và ý nghĩa này.

    43

    Cô giáo Cao Huệ luôn có phong cách vui vẻ và trẻ trung (Nguồn: Facebook Cao Huệ)

    Nghiên cứu dinh dưỡng mẹ và bé, điều hành thương hiệu Minh An Baby dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc, theo chị điều gì là tiêu chí quan trọng nhất trong kinh doanh?

    Tôi luôn tâm niệm, kinh doanh bằng sự tử tế. Minh An Baby ngoài việc cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng cơ địa của các con còn có thể chia sẻ thêm kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc bé.

    Thật vui vì có rất nhiều mẹ bỉm sữa ủng hộ Minh An Baby từ thời gian đầu thành lập đến bây giờ. Và hơn hết, những sự chia sẻ của tôi đã đồng hành cùng rất nhiều bà mẹ khắp các tỉnh thành trong việc chăm sóc con nhỏ.

    Học đúng chuyên ngành về công nghệ thực phẩm giúp cho chị có kiến thức đầy đủ để tư vấn dinh dưỡng cho mọi người?

    Như các bạn đã biết, nguồn kiến thức là vô tận. Bản thân tôi luôn phải nỗ lực và không ngừng học hỏi. Những kiến thức lý thuyết được viết trong sách vở chỉ là nền tảng. Mỗi một bà mẹ và em bé sẽ có thể trạng khác nhau. Tùy theo từng trường hợp cụ thể tôi sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp. Bản thân tôi vẫn luôn trau dồi, tham gia những lớp học chuyên sâu về dinh dưỡng tại các cơ sở giáo dục về y dược.

    44

    TS Cao Thị Huệ hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học (Ảnh: NVCC)

    Công việc bận rộn, vừa ở trường vừa lo việc kinh doanh, vậy chị chia sẻ làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

    Dù cuộc sống bận rộn, tôi luôn cố gắng cân bằng công việc và gia đình. Trong mọi trường hợp, hạnh phúc gia đình và các con vẫn phải là ưu tiên hàng đầu.

    45

    TS Cao Thị Huệ chia sẻ về cách chăm sóc gia đình (Ảnh: NVCC)

    Hàng ngày, gia đình tôi ăn cơm cùng nhau ít nhất 1 bữa tối. Đối với 2 bạn nhỏ, tôi luôn trò chuyện, dạy con cách tự lập từ bé, hướng dẫn con phương pháp học. Hai bạn nhỏ đều tự sắp xếp góc học tập, tủ đựng đồ cá nhân, tự soạn sách vở và làm bài tập về nhà. Đồng thời, quan điểm của tôi là không nên tạo quá nhiều áp lực cho con. Nghỉ hè, ngoài ngoại ngữ tôi cho con đi học lớp năng khiếu con thích và các bạn rất hợp tác. Vì vậy, việc chăm sóc và giáo dục hai bạn cho tới thời điểm này tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng và không bị áp lực. Hai bạn nhỏ nhà tôi rất hiếu động và có lẽ cũng rất ham chơi như bao bạn nhỏ khác (cười). Vợ chồng tôi cùng có quan điểm, cuối tuần là ngày của gia đình. Minh An Baby không làm việc ngày chủ nhật, gia đình tôi thường về thăm ông bà hoặc đi dã ngoại. Vợ chồng tôi đều là cựu du học sinh Nga nên có rất nhiều điểm chung (thích đi dã ngoại, câu cá, nướng thịt kiểu Nga...), điều này cũng góp phần tạo nên nét văn hóa chung của gia đình.

    Đối với tôi, xây dựng một gia đình ổn định, hạnh phúc là nền tảng để các con và công việc phát triển tốt đẹp hơn.

    Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này! Chúc chị ngày càng thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống!

    Duyên Mỹ - Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-co-giao-cao-hue-nguoi-truyen-cam-hung-trong-cong-tac-giang-day-va-nghien-cuu-ve-dinh-duong-a583084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan