+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ Lê Tích Kỳ - chàng trai gây sốt ở Nhân tố bí ẩn - X-Factor

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn - X-Factor Việt Nam với hoàn cảnh đặc biệt, chàng trai Lê Tích Kỳ đã khiến ban giám khảo và nhiều khán giả phải ngậm ngùi.

    (ĐSPL) - Gây sốt cộng đồng mạng khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn - X-Factor Việt Nam với hoàn cảnh đặc biệt. Chàng trai Lê Tích Kỳ đã khiến ban giám khảo và nhiều khán giả theo dõi phải ngậm ngùi khi nghe câu chuyện đời mình.

    Từ hoàn cảnh đặc biệt…

    Tại vòng Hội ngộ của “Nhân tố bí ẩn” phát vào tối ngày 30/03. Chàng trai Lê Tích Kỳ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi với hoàn cảnh sống khó khăn nhưng lại sở hữu một giọng hát cá tính.

    Gặp gỡ Lê Tích Kỳ - chàng trai gây sốt ở Nhân tố bí ẩn - X-FactorGặp gỡ Lê Tích Kỳ - chàng trai gây sốt ở Nhân tố bí ẩn - X-Factor

    Chàng trai 17 tuổi này vẫn mang vẻ trầm buồn.

    Đến gặp Kỳ vào một buổi chiều đầu tháng 4, xuất hiện trước mắt chúng tôi là một chàng trai hiền lành, thân thiện với nụ cười luôn nở trên môi thêm vào đó là một chút “ngông” đúng chất của dân rock.

    Chàng trai với thân hình cao ốm và ánh mắt đầy hy vọng của người từng trải này đã chia sẻ với chúng tôi câu chuyện đời mình. Một câu chuyện thấm đẫm những gian khổ, khó khăn lẫn nước mắt vì cuộc sống vắng bóng mẹ, cha.

    Clip Lê Tích Kỳ hát ca khúc "Wait" trong số đầu tiên của X-factor gây sốt cộng đồng mạng.

    Năm Kỳ 4 tuổi, gia đình đổ vỡ, bố mẹ ly hôn. Anh, em Kỳ được bà ngoại đem về nuôi nấng nên người. Từ nhỏ, do cuộc sống thiếu thốn tình cảm mẹ cha, nên chàng trai này đã mang một gương mặt trầm buồn với nhiều tâm sự.

    Khi nói đến kỷ niệm đáng nhớ nhất, Kỳ trầm ngâm cho biết “Năm em 3 tuổi, dù lúc đó còn nhỏ. Nhưng em vẫn còn nhớ lúc cha đứa 2 anh em đi mua đồ chơi. Lúc đó vui lắm. Nhưng bây giờ em cũng chẳng nhớ nỗi gương mặt cha rồi.”

    Mặc dù những kí ức về người cha đã nhạt dần nhưng chàng trai trẻ ấy vẫn nuôi dưỡng ước mơ là sau này lớn lên sẽ tự đi tìm cha. Kỳ tự nhủ với lòng sẽ gắng học để sau này có công việc tốt hơn, có thể phụ giúp bà.

    Bà ngoại Kỳ, bà Trần Thị Xuyến người bà phúc hậu tuổi đã 78 vẫn rất mực yêu thương con cháu. Bà cho biết “Số hai anh em nó khổ lắm. Năm thằng Kỳ 5 tuổi và thằng An (anh trai Kỳ) 6 tuổi thì được bà đem về nuôi. Từ đó đến giờ, cha tụi nó mất dạng, còn mẹ tụi nó vẫn thỉnh thoảng gửi tiền về phụ bà nuôi cháu.

    Từ nhỏ, sống trong sự thiếu thốn sự đùm bọc và chở che của mẹ, cha. Trong tâm trí của Lê Tích Kỳ vẫn cảm thấy có sự hụt hẫng thiếu cái gì đó khi nhìn thấy lũ bạn được cha, mẹ cưng chiều, chăm sóc.

    Mỗi khi có chuyện buồn em cũng ít chia sẻ với ai. Em chỉ muốn nghe nhạc hoặc tìm đến rock. Nó như một liều thuốc giải tỏa cho em”- Kỳ tâm sự.

    Hát với chàng trai trẻ không chỉ là đam mê mà là tiếng lòng thổn thức của một chàng trai nội tâm và đầy nghị lực. Kỳ cho biết, khi mình cất giọng, dường như mọi mệt mỏi, muộn phiền của cuộc sống đều tan biến.

    …đến quyết tâm vượt lên số phận

    Từ nhỏ đã có với đam mê âm nhạc, Kỳ sẵn sàng ca hát bất cứ lúc nào mỗi khi cảm thấy buồn và cô đơn. Cách đây khoảng 1,5 – 2 năm về trước, chàng trai này bắt đầu tìm hiểu về Rap và Rock thông qua những trang web, mạng xã hội facebook và các kênh dành cho rocker. Đối với Lê Tích Kỳ, rock làm mình bùng cháy ngọn lửa của đam mê.

    Với chất giọng trầm, mạnh của một rocker kết hợp với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, Kỳ được các anh chị trong nhóm rocker chú ý đến. Từ đó, Kỳ được tham gia các show giao lưu với các nhóm rocker khác và chàng trai này đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho mình từ đây.

    Rồi như một cơ duyên, mùa hè năm 2013 được sự giới thiệu của một bạn nữ trong nhóm rocker về chương trình X-Factor Việt Nam, Kỳ đã quyết định tham gia để được giao lưu với mọi người. Và điều quan trọng nhất, Kỳ muốn thay đổi bản thân thay đổi cuộc đời và số phận mình.

    Ở vòng Hội ngộ, em thật sự xúc động khi Ban tổ chức đã bí mật đón bà ngoại đến sân khấu. Điều bất ngờ mà lúc đó em chưa nhận ra, mãi khi về nhà xem lại chương trình, em mới biết chú Đàm Vĩnh Hưng và cô Hồ Quỳnh Hương rơi nước mắt. Em rất cảm ơn các cô chú trong Ban giám khảo đã cho những lời nhận xét và động viên em.” – Lê Tích Kỳ mỉm cười cho biết.

    Gặp gỡ Lê Tích Kỳ - chàng trai gây sốt ở Nhân tố bí ẩn - X-Factor

    Kỳ và bà ngoại trò chuyện xung quanh cuộc thi.

    Gặp gỡ Lê Tích Kỳ - chàng trai gây sốt ở Nhân tố bí ẩn - X-Factor

    Bà Trần thị Xuyến – bà ngoại Kỳ dù tuổi cao vẫn luôn chăm lo bữa cơm cho con, cháu - ảnh: Khánh Phương.

    Do muốn đỡ đần cho bà phần nào nên Kỳ đã cố gắng vừa học vừa làm. Mỗi ngày Kỳ đến giữ xe tại trường THPT Võ Trường Toản ( P.Hiệp Thành, Quận 12). Thu nhập mỗi tháng khoảng 1,6 triệu – 1,8 triệu. Để công việc được dung hòa với việc học. Kỳ đã chọn học bổ túc tại trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp (gần Ngã tư An Sương). Hằng ngày, trên chiếc xe đạp cũ Kỳ đến trường với quãng thời gian từ 25 – 30 phút chạy xe. Kỳ cho biết, dù khó khăn thế nào mình cũng sẽ học hết 12 và nếu có điều kiện sẽ thi vào một trường Văn hóa nghệ thuật như đúng với sở thích.

    Tạm biệt Lê Tích Kỳ. Tạm biệt một chàng trai cá tính, mang trong mình chất lửa của rock, luôn cháy hết mình vì đam mê trên sân khấu. Dù cho đâu đó nỗi nhọc nhằn còn ẩn sâu trong đôi mắt. Dù cho còn những gian nan, chông gai phía trước. 

    Nhưng hi vọng những dự định cho tương lai sẽ sớm đưa chàng trai trẻ giàu nghị lực này vượt lên số phận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-le-tich-ky---chang-trai-gay-sot-o-nhan-to-bi-an---x-factor-a27861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan