+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ nam sinh đầu tiên của tỉnh Bắc Giang đạt giải Nhất môn Sinh học Quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Với nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, đặc biệt là ở môn Sinh học, Nguyễn Hữu Hoàn (trường THPT Chuyên Bắc Giang) đã trở thành học sinh đầu tiên trong lịch sử tỉnh Bắc Giang đạt giải Nhất môn Sinh học tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia sau 26 năm tái lập tỉnh.

    Bí quyết đạt điểm cao

    Nguyễn Hữu Hoàn là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT Chuyên Bắc Giang. Hoàn đã đạt nhiều thành tích đáng nể trong học tập, đặc biệt là ở môn Sinh học. Với tinh thần học hỏi và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoàn đã trở thành học sinh đầu tiên trong lịch sử tỉnh Bắc Giang đạt giải Nhất môn Sinh học tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia sau 26 năm tái lập tỉnh.

    gap go nam sinh bac giang doat giai nhat mon sinh hoc quoc gia sau 26 nam tai lap tinh1
    Nguyễn Hữu Hoàn là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT Chuyên Bắc Giang.

    Nhờ phương pháp học tập khoa học và bố trí thời gian hợp lý, Hoàn đã giành được nhiều giải thưởng trong môn Sinh học, ví dụ như giải Nhất cuộc thi Cụm các trường THPT chuyên năm lớp 10, Huy chương Vàng Trại hè Hùng Vương năm lớp 11. Với 29,25/40 điểm, Hoàn là học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành giải Nhất môn Sinh học tại kỳ thi HSG quốc gia và đứng thứ hai trên toàn quốc.

    Để đạt được thành tích cao như vậy, Hoàn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trong quá trình học tập. Tuy nhiên, với tinh thần cầu tiến và sự kiên trì, Hoàn đã vượt qua mọi thử thách và trở thành một trong những học sinh giỏi nhất trường.

    Theo chia sẻ của Hoàn, để học giỏi môn Sinh học, em luôn chia nhỏ kiến thức và học tập theo từng bước, đồng thời đặt ra mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch học tập cụ thể để. Ví dụ một tháng có 28 ngày mà có 7 phân môn thì chia 4 ngày/phân môn. Những câu ít điểm như tế bào (4 điểm) học trước, sau đó đến câu sinh lý động vật nhiều điểm (8 điểm).

    Ngoài ra, nam sinh cũng cho biết việc xem các video học tập và tìm hiểu các thí nghiệm ảo cũng rất quan trọng để giúp học sinh hiểu bài học một cách chi tiết và dễ dàng hơn.

    Chia sẻ cùng PV Đời sống & Pháp luật, nam sinh chia sẻ: “Ai cũng nên có mục tiêu chung, chia nhỏ kiến thức. Thỉnh thoảng, các bạn nên học qua xem video thí nghiệm ảo hoặc hình ảnh, mô hình 3D trên Youtube. Học qua hình ảnh, thí nghiệm ảo sẽ nhớ nội dung lâu hơn rất nhiều. Lập sơ đồ tư duy (mind-mapping) cũng là cách để nhìn bao quát, hệ thống vấn đề tránh học thuộc”.

    Theo Hoàn, ngoài đam mê, các bạn học sinh tuyệt đối không được "hoảng" khi thấy nhiều bài tập vì kiến thức trong đó liên kết với nhau. Hoàn khuyên các bạn nên học các phần cơ bản chắc chắn trước khi đến các phần kiến thức có tư duy, vận dụng cao hoặc bên ngoài sách giáo khoa.

    Ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa

    Bố Hoàn thường xuyên vắng nhà do làm bộ đội, trong khi đó mẹ của Hoàn làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ nhỏ, mẹ của Hoàn thường kể cho cậu nghe về những bệnh nhân, các ca bệnh nguy hiểm, đối mặt với "cửa tử" nhưng đã được các bác sĩ cứu chữa kịp thời. Những câu chuyện bình dị hằng ngày của mẹ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến Hoàn, thúc đẩy nam sinh khao khát trở thành một bác sĩ đa khoa giỏi và luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để đạt được mục tiêu này.

    gap go nam sinh bac giang doat giai nhat mon sinh hoc quoc gia sau 26 nam tai lap tinh
    Mặc dù đã được tuyển thẳng vào một trường Đại học Y, nhưng nam sinh Nguyễn Hữu Hoàn (giữa)vẫn dành thời gian học thêm tiếng Anh.

    Với thành tích đạt được, mặc dù đã được tuyển thẳng vào một trường Đại học Y, nhưng nam sinh vẫn dành thời gian học thêm tiếng Anh vì coi đây là bước đệm để chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa.

    “Trong quá trình học đại học, việc sử dụng nhiều tài liệu y học và giải phẫu tiếng Anh là điều bình thường. Việc đọc tài liệu tiếng Anh giúp các sinh viên hiểu rõ hơn vì kiến thức được truyền đạt đầy đủ và đúng với bản gốc. Nhiều phân môn trong y học yêu cầu chú thích tiếng Anh, do đó, kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh là rất cần thiết đối với các sinh viên đam mê y học”, Hoàn tâm sự.

    Thầy Trần Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang không giấu nổi xúc động và tự hào cho biết:

    “Sau khi nhận kết quả, tôi cũng như các thầy cô khác rất vui mừng. Bản thân em Hoàn và đội tuyển đã cố gắng từ khâu lựa chọn, ôn luyện, quyết tâm cao. Đây cũng là lần đầu tiên trường có giải nhất môn Sinh học sau 32 năm thành lập và 26 năm tái lập tỉnh. Như vậy, cả 3 môn tự nhiên gồm Vật lí - Hoá học - Sinh học đều có giải Nhất”.

    Bên cạnh môn Sinh học, môn Hoá học của Trường THPT Chuyên Bắc Giang năm nay cũng gặt hái được 2 giải Nhất.

    Để chuẩn bị cho cho kỳ thi vòng 2 chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế, thầy Trần Duy Phương – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cũng cho biết, 8 thí sinh dự vòng 2 đã sẵn sàng bước vào kỳ thi với quyết tâm và niềm tin cao.

    Mai Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nam-sinh-dau-tien-cua-tinh-bac-giang-dat-giai-nhat-mon-sinh-hoc-quoc-gia-a572029.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan