+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ nam sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tuyệt đối bài thi thực hành Olympic Hóa quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, em Trần Bá Tân, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tuyệt đối ở phần thi thực hành.

    Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, em Trần Bá Tân, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, là thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tuyệt đối ở phần thi thực hành.

    Trần Bá Tân - nam sinh đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành của cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2019. Ảnh: Tiền Phong.

    Trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, nam sinh Trần Bá Tân giành mức điểm cao thứ 4 toàn cuộc với mức điểm 95,47/100 điểm. Ngoài Huy chương Vàng, Tân cũng là thí sinh đoạt giải “Best Pratical Exam” (Bài thực hành tốt nhất) với mức điểm tuyệt đối 40/40. Đây là thí sinh Việt Nam đầu tiên tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế giành điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành.

    Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, Trần Bá Tân là học sinh xuất sắc trong nhiều năm học.

    Năm lớp 8, nam sinh đoạt giải Olympic Toán, Hoá, Anh cấp trường. Lên lớp 9, Tân giành giải nhất môn Hóa học cấp quận; giải nhì Hoá và Khoa học cấp thành phố.

    Hai năm sau, đang học lớp 11, Tân đoạt giải nhất học sinh giỏi thành phố môn Hóa lớp 12, giải nhất học sinh giỏi quốc gia và được đi thi quốc tế.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, cô Thu Hà, giáo viên dạy môn Hóa học của Tân chia sẻ, Tân là học trò có tư chất tốt, bản lĩnh và không ngừng cố gắng trong học tập. Vì thế, đạt được Huy chương Vàng với số điểm cao và điểm thực hành tuyệt đối em đã nỗ lực rất lớn.

    Theo cô Hà, học sinh Việt Nam không có nhiều điều kiện học thực hành cũng như được tiếp xúc với các dụng cụ thí nghiệm hiện đại. Vì thế, giải Nhất phần thi thực hành thực sự là thành tích bất ngờ, đây lần đầu tiên học sinh Việt Nam giành được trong các kỳ thi Olympic quốc tế.

    Những năm trước, học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế thường cho rằng, ở phần thi thực hành luôn bị yếu hơn các nước do trong quá trình học nặng lý thuyết, ít thực hành.

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, những năm gần đây cùng với đề án đầu tư phát triển các trường THPT chuyên, tăng tính thực hành cho học sinh thì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Việt Nam đã có nhiều đổi mới tiệm cận với các kỳ thi quốc tế. Học sinh được học thực hành nhiều hơn và kết quả thi Olympic năm 2018 và năm nay cho thấy nhiều em đạt kết quả tốt ở phần thi này so với trước. 

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nam-sinh-viet-nam-dau-tien-dat-diem-tuyet-doi-bai-thi-thuc-hanh-olympic-hoa-quoc-te-a286619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan