+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ người thương binh hơn 60 tuổi làm kinh tế giỏi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đã qua tuổi 60 và là thương binh hạng 1/4, Phạm Quang Tiến, Giám đốc DN tư nhân Công Tiến vẫn năng động, tận tụy với công việc, tấm gương về làm kinh tế giỏi

    (ĐSPL) - Đã qua tuổi 60 và là thương binh hạng ¼, nhưng Phạm Quang Tiến, trú tại thôn Đông Xá, xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Công Tiến vẫn năng động, sáng tạo, tận tụy với công việc. Ông đã trở thành tấm gương sáng điển hình về làm kinh tế giỏi của Hà Tĩnh.

    Năm 1973, Phạm Quang Tiến nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Sau đó, ông được điều động vào chiến trường miền

    Nam,
    đến chiến dịch đường mòn Hồ Chí Minh. Năm 1977, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông Tiến lại tiếp tục tình nguyện lên đường sang Campuchia và bị thương trên nước bạn. Đến năm 1987, ông Tiến về điều trị tại trại điều dưỡng thương binh 4 tỉnh Nghệ An, với tỷ lệ thương tật 81\%. Năm 1993, khi sức khỏe ổn định, ông xin về an dưỡng tại nhà.

    Cuộc sống gia đình ông từ đây cũng chật vật, vất vả hơn. Năm 1999, ông Phạm Quang Tiến đứng ra thành lập doanh nghiệp tư nhân Công Tiến, nhằm phục vụ cung cấp vôi, cát cho bà con nông dân.

    Bước đầu thành lập, doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn, vừa thiếu lao động, vừa thiếu vốn đầu tư thiết bị máy móc phục vụ sản xuất. Đặc biệt, vấn đề tiêu thụ hàng hóa lại càng nan giải hơn. Nhưng với lòng quyết tâm, sự nhạy bén trong công việc của người làm chủ, hiện nay, doanh nghiệp của ông Phạm Quang Tiến đã đi vào ổn định, sản xuất tăng và tạo công ăn việc làm cho gần 20 lao động. Trong đó, chủ yếu là con em thương, bệnh binh và gia đình chính sách.

    Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hồng, Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đức Thọ cho biết: “Là thương binh loại 1, nhưng ông Phạm Quang Tiến đã thành lập doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Đặc biệt, doanh nghiệp của ông Tiến, hàng năm còn nộp thuế cho ngân sách nhà nước gần 1 tỷ đồng. Trong công tác xã hội, doanh nghiệp tư nhân Công Tiến luôn đi đầu ủng hộ các hoàn cảnh gia đình chính sách trên địa bàn huyện”. Được biết, thu nhập của các lao động làm việc tại doanh nghiệp này bình quân trên dưới 4 triệu đồng/tháng.

    Với phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, luôn tâm nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thương binh Phạm Quang Tiến còn hăng hái, nêu gương trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

    Song song với công tác phát triển sản xuất, doanh nghiệp tư nhân Công Tiến hàng năm còn hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho chính quyền địa phương xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm. Được biết, chỉ tính riêng năm 2014, doanh nghiệp đã hỗ trợ xã Đức Hòa trên 100 triệu đồng làm mới các đường giao thông nông thôn.

    Một bãi tập kết cát của doanh nghiệp tư nhân Công Tiến

    Dù là người thành đạt trong sản xuất kinh doanh, nhưng ông Tiến vẫn luôn cố gắng trở thành người chồng, người cha mẫu mực. Thường xuyên dành thời gian giáo dục, kèm cặp con cái học hành. Được biết, ông Tiến có 4 người con và hiện đều có việc làm ổn định.

    Chia sẻ về công việc của mình, ông Tiến cho biết, doanh nghiệp đã ổn định đi vào sản xuất, tạo được công ăn việc làm cho lao đông. Tuy nhiên hiện nay, doanh nghiệp đang gặp khó khăn về địa điểm tập kết vật liệu xây dựng. “Trước mắt, tôi cũng mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để doanh nghiệp có địa điểm tập kết vật liệu cát, sỏi. Về phía doanh nghiệp sẽ luôn cố gắng đảm bảo quy trình tập kết, tránh ảnh hưởng môi trường xung quanh”, ông Tiến nói.

    Với bề dày những năm tháng cống hiến, vượt lên thương tật làm kinh tế giỏi, ông Tiến xứng đáng là tấm gương “Thương binh tàn mà không phế”. Ông cũng đã nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng vì đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực hoạt động. Mong rằng trong tương lai, doanh nghiệp tư nhân Công Tiến sẽ có những bước tiến đáng kể trong công việc, tạo thêm công việc cho nhiều lao động trên địa bàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nguoi-thuong-binh-hon-60-tuoi-lam-kinh-te-gioi-a84342.html
    Tướng quân đội đi làm kinh tế

    Tướng quân đội đi làm kinh tế

    Những vị lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn kinh tế lớn đầu ngành kinh tế hiện nay như ngân hàng, viễn thông… có không ít những doanh nhân mặc áo lính.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tướng quân đội đi làm kinh tế

    Tướng quân đội đi làm kinh tế

    Những vị lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn kinh tế lớn đầu ngành kinh tế hiện nay như ngân hàng, viễn thông… có không ít những doanh nhân mặc áo lính.