+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ nữ chiến binh 20 tuổi người Kurd chiến đấu bảo vệ Kobani

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nesrin Abdi. nữ binh sĩ chiến đấu bảo vệ thị trấn Kobani luôn nở nụ cười khi nói về lý tưởng sống của bản thân và khẳng định sẽ tự vẫn nếu rơi vào tay IS.
    (ĐSPL) -Nesrin Abdi, một nữ binh sĩ người Kurd chiến đấu bảo vệ thị trấn Kobani luôn nở nụ cười khi nói về lý tưởng sống của bản thân, đồng thời khẳng định sẽ tự vẫn nếu bị rơi vào tay của phiến quân Hồi giáo IS.
    Tờ Daily Mail mới đây đã có bài viết phỏng vấn độc quyền nữ chiến binh 20 tuổi người Kurd Nesrin Abdi, cô hiện đang chiến đấu bảo vệ thị trấn Kobani trước sức ép từ phiến quân IS.
    Gặp gỡ nữ chiến binh 20 tuổi người Kurd chiến đấu bảo vệ Kobani

    Nesrin Abdi, cô gái 20 tuổi đã gia nhập nhóm binh sĩ người Kurd bảo vệ thị trấn Kobani.

    Lá cờ màu đen của phiến quân IS đã bị hạ xuống ở thị trấn Kobani thay bằng lá cờ đỏ và vàng của người Kurrd đánh dấu một thời khắc mang tính quyết định đối với thị trấn biên giới đang đứng bên bờ vực của sự thảm sát.. Bức ảnh đặc tả giây phút hạnh phúc của Nesrin cùng những đồng đội người Kurd, sau khi chiếm được một ngọn đồi chiến lược từ các chiến binh IS 3 ngày trước, dường như đã thổi một làn gió mới cho người dân nơi đây. 
    Trong mắt mọi người, Nesrin, 20 tuổi, là một cô gái vui vẻ, hòa đồng và có học vấn, luôn tràn đầy niềm tin trong cuộc sống. Nesrin đã sớm gia nhập đội quân người Kurrd bảo vệ Kobani. Đối với cô, mỗi ngày đều có thể là ngày cuối cùng trong cuộc đời.
    "Ai cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị IS bắt. Đối với phụ nữ, đó sẽ là bị cưỡng bức, rồi bị chặt đầu. Chúng tôi đã xem những đoạn video ghi lại cảnh IS hành quyết các con tin người Anh và Mỹ ở sa mạc. Bọn chúng cũng đối xử với chúng tôi tương tự".
    Gặp gỡ nữ chiến binh 20 tuổi người Kurd chiến đấu bảo vệ Kobani

    Nesrin đứng bên cạnh các nữ binh sĩ khác trong ngày gia nhập lực lượng bảo vệ Kobani (YPJ).

    Nesrin luôn mang theo khẩu súng AK bên người và cô luôn sẵn sàng tự sát để không rơi vào tay IS. Nesrin cho biết, lý do lực lượng bảo vệ Kobani (YPJ) do phụ nữ điều hành, là bởi điều đó khiến những chiến binh Hồi giáo cực đoan khiếp sợ. "Với IS, việc bị giết bởi một phụ nữ đồng nghĩa với việc hắn sẽ không được lên Thiên đường, không được nhận 'món quà 72 trinh nữ của thánh Alla'. Trong cuộc chiến chống lại IS, chúng tôi luôn quyết liệt và để chúng biết mình sẽ chết dưới tay phụ nữ", cô nói. 
    Mới đây, phiến quân Hồi giáo IS đã tuyên bố thiết lập lại chế độ nô lệ và việc buôn bán phụ nữ công khai ngoài đường. Dưới sự cai trị của IS, phụ nữ và trẻ em gái không được quyền học hành.
    Nesrin cho biết: "Phụ nữ người Kurd chiến đấu hết mình để chứng minh giá trị của họ, và việc chống lại IS là một dấu hiệu của sự tự do". 1/4 các binh sĩ trong lực lượng quân đội của người Kurd ở Syria là phụ nữ. Ít nhất 100 người trong số đó được tin là đang chiến đấu tại Kobane. Họ thậm chí còn "thân thiết hơn chị em". 
    Gặp gỡ nữ chiến binh 20 tuổi người Kurd chiến đấu bảo vệ Kobani

    Bức ảnh Nesrin hồi còn nhỏ.

    Các nữ binh sĩ gia nhập YPJ với tinh thần tự nguyện. Mong muốn được bảo vệ quê hương sôi sục trong huyết quản của những cô gái trẻ. Họ có truyền thống chiến đấu bên cánh đàn ông từ những năm 30 của thế kỷ trước. Thậm chí họ còn được phép có mặt ngoài chiến trường từ trước đó. Một số còn sẵn sàng cải trang như nam giới. 
    Gia đình của Nesrin đã sơ tán sang Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng điều đó không thể ngăn cô gái trẻ tiếp tục chiến đấu bảo vệ quê hương. "Tất nhiên mẹ lúc nào cũng lo cho tôi", Nesrin nói. "Tôi luôn nói với bà rằng, đó là nghĩa vụ của tôi. Tôi là người con của thị trấn này, và tôi phải bảo vệ nó. Cha mẹ tôi sinh ra ở đây, nhà của chúng tôi bị phá hủy tại đây. Những điều ấy giúp tôi mạnh mẽ". 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nu-chien-binh-20-tuoi-nguoi-kurd-chien-dau-bao-ve-kobani-a56165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan