+Aa-
    Zalo

    Gặp huyền thoại của đặc công Việt Nam khiến "du côn" khiếp sợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thượng tá Phan Đình Long - người làm nên huyền thoại của lực lượng đặc công Việt Nam, người mà khi nhắc tên đã khiến bè lũ xấu phải khiếp sợ.

    (ĐSPL) - Thượng tá Phan Đình Long - người làm nên huyền thoại của lực lượng đặc công Việt Nam, người mà khi nhắc tên đã khiến bè lũ xấu phải khiếp sợ.

    [mecloud]NqYBmjYu8a[/mecloud]

    Trong một chương trình Tinh hoa võ thuật do VTV4 thực hiện về huyền thoại lực lượng đặc công của Việt Nam, trong đó Thượng tá Phan Đình Long - Trưởng Khoa thể lực - Trường Sĩ quan Đặc công được đánh giá là một phần quan trọng tạo nên huyền thoại đó đã cho người xem được mở rộng tầm mắt về võ thuật Việt Nam nói chung.

    Sinh ra và lớn lên tại một làng quê miền Trung, trong gia đình có truyền thống võ học, ông nội là một đô vật nổi tiếng của làng, bố và hai anh trai đều ở trong quân đội, chàng trai Phan Đình Long rất ham mê võ thuật và quyết tâm thi đỗ vào trường sĩ quan đặc công để trở thành một chiến sĩ đặc công giỏi võ nghệ.

    Với tố chất sẵn có cũng sự rèn luyện chuyên nghiệp của môi trường quân đội đã tạo nên một sĩ quan, thầy giáo Phan Đình Long phụ trách Khoa Thể lực - chịu trách nhiệm đào tạo võ thuật của Trường Sĩ quan Đặc công.

    Đã ngoài ngũ tuần nhưng trong ông vẫn còn nhiều trăn trở, thôi thúc làm sao để hoàn thiện võ thuật cho lực lưỡng đặc công. Nhiều đêm trắng ông trăn trở sáng tạo biến đổi động tác một số chiêu thức để phù hợp với tình hình chiến đấu mới, tất cả vì niềm mong muốn lực lượng đặc công ngày một thêm tinh nhuệ.

    [mecloud]cTBhnDejMV[/mecloud]

    Theo báo Trí Thức Trẻ, giai thoại đã làm nên tên tuổi của ông đó là những trận chiến bảo vệ khu vực khai thác đá đỏ ở Nghệ An khiến những tướng cướp, du côn phải khiếp sợ. Năm 1991, khu vực khai thác đá đỏ ở Nghệ An có nhiều phức tạp, nhiều thành phần côn đồ, thậm chí là cướp hoành hành, tác oai tác quái. Vì thế, Thượng tá đặc công Phan Đình Long đã được cấp trên chỉ thị bảo vệ đá đỏ xí nghiệp khai thác 2 của Nghệ An.

    Ngay thời điểm đầu tới tiếp quản khu vực, Thượng tá Phan Đình Long đã gặp tình huống khó là việc hàng ngàn người, trong đó có các đối tượng du côn, tràn vào khu vực khai thác. Ngay trong đêm, trung đội của Đại tá Long đã bắt giữ gần 200 đối tượng. Riêng Phan Đình Long quật ngã tới 7 người. Điều đặc biệt là 7 người ấy sau khi bỏ chạy đã tự tìm đến Thượng tá Long do lo sợ tin đồn ai bị cao thủ này quật ngã sau đó sẽ mất mạng vì nội thương. Sau lần dẹp loạn ấy, tên tuổi của Thượng tá Phan Đình Long đã nổi khắp xứ Nghệ và reo rắc nỗi kinh hoàng cho bè lũ xấu.

    DÃ QUỲ (Tổng hợp)
    Video VTV
    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]IKzNbphTbc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-huyen-thoai-cua-dac-cong-viet-nam-khien-du-con-khiep-so-a102355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.