Gắp lưỡi câu 4cm mắc trong thực quản cụ ông 83 tuổi


Thứ 6, 16/12/2022 | 10:17


Cùng sự kiện

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa thực hiện nội soi, gắp ra ngoài chiếc lưỡi câu dài 4cm trong thực quản của một cụ ông.

Ngày 15/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho hay các bác sĩ của đơn vị vừa gắp ra một chiếc lưỡi câu dài gần 4cm trong thực quản của một bệnh nhân, theo Laodong.

Theo đó, bệnh nhân T.V.A. (83 tuổi, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám sau nhiều ngày ăn uống khó khăn.

Sau khi tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm ở trong khu vực thực quản của bệnh nhân. Ngay sau đó, ê-kíp bác sĩ đã gắp ra ngoài dị vật là một chiếc lưỡi câu có chiều dài gần 4cm, vòng cung rộng gần 1,5cm. Sau khi được gắp dị vật, bệnh nhân T.V.A đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại viện.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Gắp lưỡi câu 4cm mắc trong thực quản cụ ông 83 tuổi
Lưỡi câu được gắp ra từ thực quản của bệnh nhân. Ảnh: Laodong.

Theo chẩn đoán có thể do bệnh nhân T.V.A đã lớn tuổi, không còn răng nên trong quá trình ăn cá không để ý kỹ đã nuốt phải chiếc lưỡi câu mắc trong con cá.

Trướ đó vào ngày 13/12, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã kịp thời gắp chiếc kim may quần áo nằm trong phổi bé trai 4 tuổi.

Bé trai này được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng gãy xương đòn trái. Gia đình cho biết bé nhập viện vì té ngã. Tuy nhiên, khi bé được chỉ định chụp Xquang kiểm tra thì bác sĩ phát hiện trong lồng ngực phổi trái có dị vật. Do đó, bệnh viện tuyến dưới đã chuyển bé lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé trai được thăm khám và chụp CT-scan. Kết quả ghi nhận dị vật hình kim may quần áo nằm trong nhu mô phổi trái, xuyên từ thùy dưới lên thùy trên.

Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật nội soi lồng ngực và tìm thấy chiếc kim nằm sâu trong nhu mô phổi, đã rỉ sét. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và sớm được xuất viện, theo Người lao động.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-luoi-cau-4cm-mac-trong-thuc-quan-cu-ong-83-tuoi-a560627.html