+Aa-
    Zalo

    Gắp thành công con đỉa còn sống ra khỏi cổ họng bệnh nhi

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành phẫu thuật thành công, gắp một con đỉa vẫn còn sống ra khỏi cổ họng của một bệnh nhi.

    Các bác sĩ khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành phẫu thuật thành công, gắp một con đỉa vẫn còn sống ra khỏi cổ họng của một bệnh nhi.

    Theo đó, ngày 4/7, một bệnh nhân nhi (sinh năm 2007, trú tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng khó thở, đau rát cổ họng, và ho ra máu. Sau khi tiến hành nội soi các bác sĩ thuộc khoa Tai- Mũi- Họng, Bệnh viện Đà Nẵng kinh hoàng khi phát hiện một con đỉa đang còn sống nằm trong vùng cổ họng của bệnh nhân.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để lấy con đỉa ra khỏi cổ họng bệnh nhi. Ảnh: Dân trí

    Đến chiều 5/7, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và gắp con đỉa này ra khỏi cổ họng bệnh nhân. Qua quan sát, con đỉa có chiều dài gần 4 cm, vẫn còn sống sau gần 1 tháng kí sinh trong người bệnh nhân.

    Theo bác sĩ Huỳnh Anh, Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng cho biết, vì gia đình cháu bé là đồng bào dân tộc nên thường xuyên tắm và uống nước suối ngoài núi rừng tự nhiên, vô tình uống luôn dị vật sống là con đỉa vào cổ họng.

    Sau gần 1 tháng, thấy bé trai có triệu chứng đau đớn, khó thở, ho khạc ra máu nên người nhà đã gấp rút đưa cháu bé ra Đà Nẵng nhập viện. Sau khi nội soi và tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân, hiện tại bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và điều trị tại khoa hồi sức của bệnh viện.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-thanh-cong-con-dia-con-song-ra-khoi-co-hong-benh-nhi-a235463.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan