+Aa-
    Zalo

    Gắp thành công viên sỏi “khủng” trong thận nữ bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Được biết, đây là viên sỏi san hô to hiếm gặp mà lần đầu tiên Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới tiếp nhận trường hợp này.

    (ĐSPL) - Được biết, đây là viên sỏi san hô to hiếm gặp mà lần đầu tiên Bệnh viện Viêt Nam – Cuba Đồng Hới tiếp nhận trường hợp này.

    Ngày 18/9, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại - thận tiết niệu của bệnh viện vừa phẫu thuật lấy ra khỏi thận một bệnh nhân nữ viên sỏi san hô có kích thước 10 x 6 cm.

    Theo đó, bệnh nhân mang viên sỏi “khủng” là bà Phan Thị Thạo (51 tuổi), trú tại xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

    Gắp thành công viên sỏi “khủng” trong thận nữ bệnh nhân
    Khối sỏi san hô lớn được lấy ra từ thận bệnh nhân Thạo. Ảnh: L.N

    Theo các bác sỹ Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới, đây là viên sỏi san hô to hiếm gặp, lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp như trên. Cũng theo các bác sĩ, viên sỏi san hô này có kích cỡ gần bằng cái bát con, nằm trong bể thận của quả thận bên phải trong cơ thể nữ bệnh nhân. Sau khi gắp viên sỏi ra khỏi thận, sức khỏe bà Thạo đã ổn định trở lại.

    Sỏi thận là loại bệnh thường gặp và có dấu hiệu gia tăng trong những năm gần đây đối với người mắc mới và tái phát sỏi sau khi điều trị. Nếu không phát hiện và điều trị sớm để sỏi to thì dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, hủy hoại thận và các chức năng của cơ quan này. Các bác sỹ khuyến cáo, đối với những người có tiền sử về sỏi thận hay sỏi bàng quang nên định kỳ 6 - 7 tháng kiểm tra một lần bằng siêu âm để phát hiện và có cách ngăn ngừa sỏi phát triển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-thanh-cong-vien-soi-khung-trong-than-nu-benh-nhan-a51220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan