+Aa-
    Zalo

    Gây phiền hà cho người dân, một cán bộ bị chấm dứt hợp đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Do có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, cán bộ thuộc Trung tâm giao dịch một cửa liên thông huyện Bố Trạch đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

    Do có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, cán bộ thuộc Trung tâm giao dịch một cửa liên thông huyện Bố Trạch đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 29/3, dự án Dân chấm điểm cán bộ (M–Score) tổ chức buổi tổng kết chương trình sau một năm triển khai ở bộ phận một cửa cấp huyện của 7 địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình.

    Theo kết quả M-Score ghi nhận, có một cán bộ thuộc Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông huyện Bố Trạch bị UBND huyện này chấm dứt hợp đồng do phát hiện thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.

    Cán bộ này từng bị rất nhiều người dân đến làm các thủ tục, giấy tờ phản ánh về thái độ phục vụ.

    Trung tâm Giao dịch một cửa TP Đồng Hới - nơi được dự án M-Score đưa vào chương trình khảo sát, lấy ý kiến của người dân - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, sau 1 năm triển khai, dự án M-Score đã tiếp cận khảo sát tất cả gần 12.600 người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện của 7 địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình.

    Kết quả khảo sát trong năm 2016 cho thấy, đa số người được phỏng vấn hài lòng với việc làm thủ tục thông qua cơ chế một cửa cấp huyện, với hơn 80% số người cho điểm hài lòng chung từ 8-10. Kết quả khảo sát ghi nhận tăng ở cả ba chỉ số: Hài lòng chung, thái độ phục vụ và hướng dẫn làm thủ tục.

    Điều không hài lòng nhất của người dân khi đi làm thủ tục tại văn phòng 1 cửa đó chính là thời gian xử lý hồ sơ kéo dài, không được giải thích hợp lý, trong đó hẹn nhiều nhất là làm thủ tục đất đai, chiếm trên 85%. Ngoài ra, việc nộp tiền không phiếu thu cũng bị rất nhiều người dân được khảo sát phàn nàn.

    Được biết, dự án M-Score đã trở thành một nhân tố thúc đẩy cho những thay đổi tích cực trong thời gian qua về nhân sự, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan chuyên môn, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động ở một số bộ phận 1 cửa của tỉnh Quảng Bình

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-phien-ha-cho-nguoi-dan-mot-can-bo-bi-cham-dut-hop-dong-a185759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan