+Aa-
    Zalo

    Gây sự vô cớ, bị đâm chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị một thanh niên vô cớ gây sự trong quán nhậu, hai anh em ruột nổi giận đùng đùng thay nhau đâm, chém chết đối phương.
    (ĐSPL) - Bị một thanh niên vô cớ gây sự trong quán nhậu, hai anh em ruột nổi giận đùng đùng thay nhau đâm, chém chết đối phương.
    Ngày 30/5, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng” đối với bị cáo Dương Minh Quan (27 tuổi), Dương Minh Tâm (21 tuổi, cà 2 cùng ngụ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, Bình Phước) và Trần Văn Đông (21 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh).
    Bị đâm chết vì cái tội dám lên mặt gây sự vô cớ
    Từ trái qua phải: Tâm, Đông, Quan trước vành móng ngựa.
    Theo cáo trạng, vào khoảng 23 giờ ngày 17/8/2013, sau khi đã uống rượu, Nguyễn Ngọc Tiến Hiền (23 tuổi) cùng Trần Văn Đông và một vài người bạn tiếp tục kéo đến quán ăn Ngọc Hạnh (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) để tiếp tục làm tăng 2. Lúc này, trong quán đã có Tâm và một số người khác đang ngồi uống rượu và hát karoke.
    Trong lúc đang ngồi chờ rượu và thức ăn, Hiền kiếm chuyện gây sự với nhóm của Tâm, tỏ ý muốn thị uy với đàn em đi cùng. Thế nhưng thấy nhóm của Tâm không đếm xỉa đến mình mà cứ hát karaoke nên Hiền ném chén nước mắm sang bàn của Tâm đang ngồi. Phía bên bàn Tâm không phản ứng gì mà vẫn tiếp tục hát. Thấy quá mất mặt với đàn em, Hiền tiếp tục ném một cái chén ăn vào chân Tâm. Tức giận vì bị một kẻ không quen biết gây sự vô cớ, Tâm kéo ghế đứng dậy thì lập tức Hiền cầm ghế nhựa đánh mạnh về phía nhóm của Tâm. Hai nhóm bắt đầu xảy ra xô xát dẫn đến đánh nhau. Lúc này, Dương Minh Quan (anh trai của Tâm) đang nấu ăn trong quán liền cùng chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1976, chủ quán ăn) chạy ra can ngăn thì nhóm của Hiền bỏ ra ngoài.
    Khi Hiền chuẩn bị leo lên xe máy đi thì Phạm Thuỳ Tố Nga (SN 1999, con gái chị Hạnh) đi ra nói với Hiền “Quán của mẹ em, các anh đừng phá nữa để mẹ em buôn bán”. Khi Nga vừa nói dứt lời thì Hiền dùng tay tát vào mặt Nga 2 cái. Thấy Hiền đánh con gái mình, chị Hạnh liền lên tiếng nhưng cũng bị Hiền chửi lại: “Bà lộn xộn tôi đập luôn bà” và lao đến có ý định đánh chị Hạnh. Thấy vậy, Đông cũng chạy theo sau Hiền. Sợ hãi, chị Hạnh và Nga chạy vào trong quan hớt tóc (cũng là nhà của chị Hạnh) thì Hiền đuổi theo vào trong. Hiền dùng nón bảo hiểm đập phá đồ đạc và bàn thờ trong quán. Thấy Hiền làm càn, Đông chạy đến kéo Hiền ra ngoài.
    Thế nhưng, Hiền vẫn hung hăng dùng chân đạp ngã chiếc xe máy của Quan. Lúc này Quan đang dọn dẹp bên quán ăn, nhìn thấy nên chạy vào bếp lấy một con dao chạy đến chém trúng vào mặt Hiền một cái. Hiền bỏ chạy thì bị Tâm đuổi thêm đâm thêm 1 nhát vào ngực gây thủng phổi. Thấy Hiền bị chém, Đông cũng bỏ chạy nhưng bị Quan đuổi kịp và chém 1 nhát vào hông trái.
    Lúc này, Hiền bị chém trọng thương nên bỏ chạy vào lô cao su gần đó và gọi điện về cho người thân kêu cứu. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện Hiền đã nằm chết bên vệ đường. Sau khi gây án, Quan đem con dao mà Tâm dùng để đâm Hiền đi cất giấu. Ngay trong đêm, cơ quan công an đã bắt toàn bộ các đối tượng liên quan.
    Sau khi căn cứ vào các hành vi của các bị cáo trong suốt quá trình điều tra và xét hỏi trước toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quan 12 năm tù và bị cáo Tâm 13 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, toà cũng tuyên phạt bị cáo Đông 24 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-su-vo-co-bi-dam-chet-a35075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan