+Aa-
    Zalo

    Gazprom và CNPC ký hợp đồng khí đốt 400 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng giá trị hợp đồng của Gazprom với công ty Trung Quốc CNPC là 400 tỷ USD trong vòng 30 năm, lãnh đạo tập đoàn Gazprom thông báo tại Thượng Hải hôm 21/5.
    (ĐSPL) - Tổng giá trị hợp đồng của Gazprom với công ty Trung Quốc CNPC là 400 tỷ USD trong vòng 30 năm, lãnh đạo tập đoàn Gazprom thông báo tại Thượng Hải hôm 21/5.
    Theo Interfax,  lễ ký kết đã diễn ra trong sự hiện diện của Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình.
    Gazprom và CNPC ký hợp đồng khí đốt 400 tỷ USD

    Gazprom và CNPC ký hợp đồng khí đốt 400 tỷ USD, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước

    Lý do bế tắc chính là giá khí đốt mà các chuyên gia cho rằng Trung Quốc muốn mặc cả giá thấp hơn giá Nga đưa ra.
    Giá bán khí đốt trong hợp đồng này không được tiết lộ vì đây là một bí mật thương mại. Nhưng một chuyên gia Trung Quốc được dẫn lời nói giá cuối cùng gần với giá của Nga hơn, nhưng Trung Quốc cũng không phải đặt cọc trước một khoản lớn.
    Tổng giám đốc Gazprom, ông Alexey Miller, gọi giao dịch khối lượng 38 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm là thỏa thuận lớn nhất của Gazprom. “Không một công ty nào có hợp đồng như vậy”, ông nói.
    “Tất cả những vấn đề cơ bản đã được giải quyết”,- ông Miller nói. “Điều này đã trở nên rõ ràng vào lúc 4 giờ sáng theo giờ Trung Quốc”, ông nói thêm.
    Hôm 21/5, tập đoàn khí đốt Nga Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc CNPC tại Thượng Hải đã ký hợp đồng cung cấp khí đốt của Nga sang Trung Quốc qua tuyến đường phía đông. Đây là một thỏa thuận 30 năm về cung cấp khí đốt, có thể bắt đầu khởi động vào năm 2018 theo tuyến đường phía đông với khối lượng 38 tỷ mét khối và có thể gia tăng đến 60 tỷ mét khối mỗi năm.
    Cũng trong cùng ngày thứ Tư, Nga và Trung Quốc đã ký bản ghi nhớ liên chính phủ về sự hiểu biết lẫn nhau trong lĩnh vực cung cấp khí đốt theo tuyến phía đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gazprom-va-cnpc-ky-hop-dong-khi-dot-400-ty-usd-a33829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan