+Aa-
    Zalo

    GĐ sáng tạo phim 18+: Clip Ngọc Trinh phản cảm sao chưa tuýt còi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc sáng tạo bộ phim gắn mác 18+ Nguyễn Thành Nam (Nam Cito) đã lên tiếng sau khi các cơ quan chức năng bắt đầu vào cuộc.

    (ĐSPL) – Giám đốc sáng tạo bộ phim gắn mác 18+ Nguyễn Thành Nam (Nam Cito) đã lên tiếng sau khi Cục Điện ảnh cho rằng bộ phim “Căn hộ số 69” đã vi phạm một số điều khoản của Luật Điện ảnh trong việc sản xuất và phổ biến phim.

    "Căn hộ số 69" không có "cảnh nóng" quá tay

    -Cục điện ảnh đã tổ chức họp báo cho rằng phim vi phạm một số điều khoản trong Luật Điện ảnh, anh nghĩ sao?

    Tôi cũng có đọc trên báo về cuộc họp này, tôi thấy quyết định của Cục không rõ ràng như chưa thể xác định được thể loại gì, có phải là phim hay không…. Và cho đến giờ phút này, chúng tôi chưa nhận được quyết định gì của Cục.

    -Vậy theo anh, bộ phim có vi phạm Điều 49 và Điều 51 của Luật Điện ảnh về việc sản xuất và phổ biến phim?

    Tôi nghĩ chưa có điều luật nào xử phạt một clip được up lên mạng xã hội cả!

    -Anh có thể khẳng định lại đây là phim hay clip?

    Tôi làm sản phẩm này cũng như hàng triệu bạn trẻ khác. Để xác định đây là phim hay clip, vlog… hay cái gì đó thì phải có những tiêu chuẩn nhất định. Cho dù tôi có gọi sản phẩm của mình là phim đi nữa thì nó cũng phải có những yếu tố được xác định bởi hội đồng thẩm định của Cục Điện ảnh, những đạo diễn hay những cơ quan chức năng chuyên môn. Tôi là người làm phim nghiệp dư nên để tự nói về sản phẩm của mình cũng không chính xác lắm.

    -Vì sao bộ phim tự gắn mác 18+ trong khi Việt Nam chưa có phân loại là vi phạm luật như khẳng định của Cục?

    Phim của tôi không thuộc thể loại nào của phim như Cục phân loại cả, không phải phim truyền hình, phim điện ảnh, phim audio… Vì vậy nó không chịu ảnh hưởng của các cấp phân loại như Cục đưa ra. “Căn hộ số 69” chúng tôi up trên Youtube thì họ cũng có những kiếm định về phim, để 18+ thì họ cũng có những giới hạn nhất định cho người xem. Nếu để chế độ bình thường thì ai cũng có thể xem được.

    -Youtube sẽ giới hạn người xem phim của bạn như thế nào, bạn có thể nói rõ hơn được không?

    Họ sẽ giới hạn người xem đủ độ tuổi, thông qua đăng ký tài khoản đăng nhập. Cơ chế kiểm duyệt của họ sẽ có bộ lọc, nếu mình không tự tuân thủ thì khi phát hiện được họ sẽ gỡ phim của mình ra.

    GĐ sáng tạo phim 18+: Clip Ngọc Trinh phản cảm sao chưa tuýt còi?

    Giám đốc sáng tạo phim 18+ "Căn hộ số 69" Nam Cito.

    - “Căn hộ số 69” bị chỉ trích vì “cảnh nóng” quá tay, bạn nghĩ sao?

    Tôi không thấy có cảnh nóng nào quá tay như báo chí thổi phồng, chỉ trích chúng tôi cổ vũ lối sống đồi trụy này kia. Nếu chị hay ai xem phim một cách kỹ càng sẽ thấy không có cảnh nào lộ liễu.

    -Tôi có xem khá kỹ và rõ ràng có một số cảnh khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến “hành vi tình dục”

    Đấy như chị thấy, nó chỉ gợi lên cho người xem. Chúng tôi làm phim phải làm sao cho người xem tưởng tượng ra… đó là thủ pháp điện ảnh, không có gì sai phạm cả! Nếu chúng tôi làm lộ liễu, thô thiển, lộ ra hết những bộ phận nhạy cám trên cơ thế diễn viên thì mới là vi phạm, khiêu dâm, đồi trụy.

    -Vậy qua những thước phim này, dụng ý và nghệ thuật được sử dụng là gì?

    Những cảnh chúng tôi làm rất nghệ thuật như thế chỉ để tạo những gì khán giả tưởng tượng ra. Mỗi khán giả khi xem đều có thẩm mỹ riêng, hiểu dụng ý của nhà sản xuất, còn những người không hiểu được thì họ mới cho rằng đó là trần trụi, thấp kém.

    -Khi xem lại, anh có hài lòng với những “cảnh nóng” chưa và mức đánh giá nghệ thuật của anh đối với những cảnh này?

    Khi làm, chúng tôi đã tính toán hết đâu là nghệ thuật vừa đủ và khi đưa sản phẩm ra, quyền đánh giá thuộc về khán giả.

    GĐ sáng tạo phim 18+: Clip Ngọc Trinh phản cảm sao chưa tuýt còi?

    Một cảnh phim khá "nhạy cảm" dễ khiến người xem liên tưởng tới "hành vi tình dục".

    Clip quảng cáo của Ngọc Trinh phản cảm sao chưa "tuýt còi"?

    -“Căn hộ số 69” chỉ mới ra tập 1, còn nội dung 30 tập sau này thế nào?

    Chúng tối chưa có nội dung, nên chưa có tập 2, ngay cả tôi cũng không biết mình sẽ làm gì nữa. Nội dung là những người trẻ sống đô thị, chúng tôi vẫn đề cập cuộc sống gần gũi hằng ngày, công việc, tìm nhà trọ… của giới trẻ.

    -Vậy nội dung phim muốn nhắn gửi thông điệp, ý nghĩa gì?

    Chúng tôi không đề cập vấn đề gì lớn lao, chỉ là giải trí, là nhìn nhận vấn đề trong cuộc sống hài hước chứ tôi không đặt nặng giá trị gì lớn lao. Tôi nghĩ nó như cuốn nhật ký thôi và khán giả vào xem là niềm vui của mọi người, tôi không phải đưa clip lên nhằm mục đích gì và tôi vẫn không nhận được gì từ sản phẩm được đưa ra.

    Gần 3 triệu lượt xem mà không có lợi nhuận?

    Đó là khán giả người ta xem thôi, không phải là căn cứ gì, tôi không ký kết với Youtube hoặc nhãn hàng quảng cáo nào. Hiện có nhiều nhà tài trợ biết đến họ đánh tiếng, nhưng chúng tôi chưa có ký kết với nhà đầu tư nào.

    -Được biết mỗi tập tốn cả hơn trăm triệu, thật khó tin các anh làm miễn phí…

    Vâng, tập 1 cả ekip góp tiền vào làm, còn các tập sau thì chưa có ý định nên chưa biết thế nào. Mục đích ban đầu, chúng tôi muốn làm được cái gì mới mẻ hơn, có khán giả đó là cái chúng tôi nhận được sau này.

    GĐ sáng tạo phim 18+: Clip Ngọc Trinh phản cảm sao chưa tuýt còi?

    Ekip làm phim đã lường trước được sẽ có những tranh cãi sau khi phim phát hành.

    -Khi chọn phát hành, anh và ekip đã tính toán kỹ lưỡng những sóng gió như hôm nay hay làm liều?

    Chúng tôi đã lường trước sẽ có những tranh cãi này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đưa những nội dung mới mẻ, thực tế chứ không phải là cái gì to tát quá. Chúng tôi đâu có làm gì vi phạm với những quy định của pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam nên chẳng có gì ảnh hưởng cả. Đây chỉ là một trong những vấn đề của xã hội mà điện ảnh đề cập nên cũng bình thường thôi!

    -Từng là giám đốc sáng tạo của khá nhiều bộ phim có nội dung tốt dành cho giới trẻ như Bộ tứ 10A8, Tiệm bánh hoàng tử bé… nhưng đến phim “Căn hộ số 69”, tại sao có sự thay đổi này?

    Chúng tôi là những người trẻ có đam mê, muốn thử sức mình ở những thứ mới mẻ. Từng làm nhiều phim rồi nhưng chúng tôi muốn làm phim cho khán giả có độ tuổi lớn hơn và “Căn hộ số 69” chỉ là một thử nghiệm, không có gì to tát cả.

    -Anh và ekip sẽ tiếp tục?

    Hiện chúng tôi vẫn chờ quyết định của cơ quan chức năng và đã tạm dừng sản xuất phim “Căn hộ số 69” nên chưa có dự định gì tiếp theo. Mọi người đều làm những việc khác bởi phim này chỉ là “tay trái” thôi.

    -Anh có nghĩ đến trường hợp xấu nhất?

    Nếu trường hợp xấu nhất của Cục là ngừng sản xuất thì chúng tôi phải tuân theo, nhưng nếu clip của tôi vi phạm luật nào đó thì phải áp dụng đối với tất cả các clip trên Youtube, như thế mới công bằng.

    Trên Youtube có cả triệu clip còn hơn của chúng tôi, tôi không nói đến clip phản động thì những clip khoe thân, phản cảm thậm chí có cả của các nhãn hàng chính thống như là clip quảng cáo sữa tắm của Ngọc Trinh là một ví dụ, phản cảm nhưng vẫn nhởn nhơ trên mạng đấy thôi, đã có cơ quan nào "tuýt còi" xử lý đâu.

    -Xin cảm ơn anh!

    PHƯỢNG HOÀNG

    Ảnh: NVCC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gd-sang-tao-phim-18-clip-ngoc-trinh-phan-cam-sao-chua-tuyt-coi-a38559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan