+Aa-
    Zalo

    Georgia hoàn tất kiểm phiếu lại, xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Bang Georiga đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu lại và xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden.

    Bang Georiga đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu lại và xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden.

    Ngày 19/11 (theo giờ Mỹ), bang Georgia đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu lại bằng tay. Theo đó, thắng lợi đã thuộc về đại diện đảng Dân chủ Joe Biden với chênh lệnh 12.284 phiếu bầu. Con số này đã được rút ngắn lại so với khoảng cách 14.000 phiếu bầu trước đó.

    Các quan chức kiểm phiếu tại Georgia đồng thời tuyên bố họ không phát hiện bất kỳ hành vi bất thường hay dấu hiệu gian lận bầu cử nào trong quá trình kiểm đếm lại phiếu bằng tay. Theo luật, bang Georgia được yêu cầu xác nhận kết quả kiểm phiếu trước ngày 20/11.

    Ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang Georgia sau khi hoàn tất kiểm phiếu lại. Ảnh: Getty

    Trong quá trình kiểm phiếu lại, khoảng 5.800 phiếu bầu chưa được kiểm đếm đã được tìm thấy tại 4 hạt thuộc Georgia, trong đó các quan chức bầu cử ghi nhận gần 1.400 phiếu bầu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Được biết, Georgia từng là một bang "ngả đỏ" trong cuộc bầu cử trước, nhưng năm nay Tổng thống Trump đã thua "cay đắng" tại bang này với cách biệt sít sao. CNN cho hay, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở vùng ngoại vô Atlanta kết hợp với lượng cử tri da màu đi bầu cử tăng cao là nguyên nhân ông chủ Nhà Trắng thất thế tại Georgia.

    Tổng thống Trump hiện vẫn chưa chấp nhận kết quả bị dẫn trước và nhiều khả năng ông sẽ thua đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Trên Twitter cá nhân, kể từ sau ngày bầu cử 3/11, ông Trump thường xuyên đăng tải các bài đăng tố cuộc bầu cử có gian lận và tuyên bố không nhượng bộ, không nhận thua. 

    Dù chiến dịch tranh cử của ông đệ trình hàng loạt đơn kiện lên tòa án các bang nhưng tình hình vẫn không "khởi sắc" đối với phía tổng thống Mỹ. Các thành viên ủy ban bầu cử bang Georgia nhấn mạnh họ ghi nhận những sự cố do nhân viên gây ra nhưng đây không phải biểu hiện của gian lận.

    Minh Hạnh (Theo CNN)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/georgia-hoan-tat-kiem-phieu-lai-xac-nhan-chien-thang-cua-ong-joe-biden-a346637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan