+Aa-
    Zalo

    Ghé qua những món ăn lâu đời nhất định phải thử ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Dạo một vòng quanh thủ đô, bất cứ ai cũng có thể nán lại thưởng thức vài món ăn ngon, nhâm nhi một ly trà đá và tận hưởng một ngày mới tuyệt vời.

    Dạo một vòng quanh thủ đô, bất cứ ai cũng có thể nán lại thưởng thức vài món ăn ngon, nhâm nhi một ly trà đá và tận hưởng một ngày mới tuyệt vời. Nhưng ít ai biết những quán ăn quen thuộc đã có từ rất lâu rồi cũng là một trong những địa điểm gợi ý lý tưởng để “chào ngày mới” bằng những hương vị ẩm thực quen thuộc ở Hà Nội.

    Bún ốc cổ Hàng Cân

    Quán bún nằm gọn trên con phố Hàng Cân, là quán bán rong nhưng rất sạch sẽ, vài cái ghế nhựa và gánh bún của chị chủ quán đã trở thành địa điểm để “thỏa mãn” cái bụng của những ai lui tới. Quán bún nổi nhất với bát bún sườn non, nước dùng đậm vị mà ngon, ốc con mọng nước, thêm một chút hoa chuối kèm rau sống thì hương vị còn tuyệt vời hơn.


    (Ảnh: Dương Thu Phương)

    Canh bún Hàng Bồ

    Cách con phố Hàng Cân không xa chỉ vài bước đi bộ là tới canh bún Hàng Bồ của cô chủ quán, nằm ngay cửa tòa soạn báo Lao động. Cô chủ quán còn vui vẻ chia sẻ với chúng tôi: “Canh bún này từ thời bao cấp, canh bún bao gồm rau muống, rau rút, không có rau rút thì dùng rau cần hoặc rau cải. Sợi bún trong canh phải to, bé ăn hay bị nát, gạch cua thì cô chưng với tóp mỡ rồi chan nước kèm cà chua vào”.


    (Ảnh: Dương Thu Phương)

    Cháo đậu phụ cà muối

    Quán cháo của bác chủ quán đã tồn tại ngay trên một con ngõ nhỏ của phố Tây Sơn được có tuổi đời gần 20 năm. Với người Hà Nội xưa, bát cháo đậu kèm ít cà muối là món ăn vô cùng giản dị nhưng lại tinh tế, xuất phát từ chính những văn hóa ẩm thực của người Việt. Bác chủ quán chia sẻ mỗi ngày bác bán 3 nồi cháo đậu xanh, đậu đen để bán cùng đậu phụ và cà muối, thêm một nồi cháo thịt đầy ắp mà giá của bát cháo rất phải chăng, chỉ 15 ngàn đồng cho một tô.


    (Ảnh: Dương Thu Phương)

    Cháo trai chợ Thành Công

    Khu chợ Thành Công được biết tới là “thiên đường ẩm thực” của không chỉ giới trẻ mà nhiều cư dân nơi đây với vô vàn những món ăn vặt nức tiếng: nộm bò, nem chua rán, chè,… Nhưng với những còn lạ lẫm với thiên đường ấy thì ít ai biết tới quán cháo trai của chị chủ người Huế. Cháo có vị ngọt của con trai kèm quẩy giòn đã khiến bao người ghé lui tới thưởng thức.

    (Ảnh: Dương Thu Phương)

    Gánh sứa đỏ Hàng Chiếu

    Đặc sản Hải Phòng ít ai biết tới đã tồn tại ngót nghét 70 năm trên một góc phố cổ Hà Nội. Bà cụ 91 tuổi tên Gái đã là làm chủ hàng rong sứa này bao năm trời, chỉ một lá tía, kinh giới to kèm với lát đậu, miếng cùi dừa rồi kẹp thêm miếng sứa và cuộn vuông vắn. Những ai không ăn được mắm tôm có thể thay bằng gia vị bột canh.


    (Ảnh: Dương Thu Phương)

    Ngân Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghe-qua-nhung-mon-an-lau-doi-nhat-dinh-phai-thu-o-ha-noi-a187217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan