"Ghé thăm" 10 cửa hàng kem ngon nhất thế giới


Thứ 5, 24/04/2014 | 23:51


(ĐSPL) – Khi mùa hè đang đến gần, những cửa hàng kem mát lạnh, thơm ngon trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu giúp mọi người hạ nhiệt giữa cái nóng oi bức.

(ĐSPL) – Mùa hè đến gần, những cửa hàng kem mát lạnh, thơm ngon trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu giúp mọi người hạ nhiệt giữa cái nóng oi bức.

1. Capogiro Gelato, Philadelphia, Mỹ

Sử dụng các nguyên liệu tươi ngon nhất (như sữa từ bò ăn cỏ Amish), kem gelato của thương hiệu Capogiro Gelato được làm thủ công mỗi ngày. Bí quyết vị kem ngon nằm ở các hương vị không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác như vani Madagascar, lựu Melograno, quế Sài Gòn, cốt dừa Thái với một chút rượu rum và Zucca (bí ngô cổ dài).

2. Sữa trứng đông lạnh (gần giống kem) Ted Drewes, St. Louis, Mỹ

Được làm từ kem tươi, trứng, đường, món sữa trứng đông lạnh của quán này là món tráng miệng khoái khẩu của miền Trung Tây. Cửa hàng Ted Drewes ra đời từ năm 1931, phục vụ món sữa trứng đông lạnh, bia, và một vài món đồ uống địa phương khác.

3. Bombay Ice Creamery, San Francisco, Mỹ

Cửa hàng này phục vụ các món kem Ấn Độ ngon nhất ở Mỹ. Kem ở đây có nhiều hương vị độc đáo như các loại thảo quả, trà, nghệ tây, hoa hồng, gừng... cùng một vài hương liệu hiếm khi thấy ở đâu khác trừ ở tiểu lục địa Ấn Độ. Ở đây, cũng có một vài món tráng miệng truyền thống Ấn Độ như sữa đông lạnh Kulfi hay sữa chua uống Lassi.

Ăn - Chơi - 'Ghé thăm' 10 cửa hàng kem ngon nhất thế giới

4. Devon House, Kingston, Jamaica

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 bởi triệu phú da đen đầu tiên của đất nước Jamaica, Devon House là một kiệt tác về kiến trúc cũng như thương hiệu kem lớn nhất ở đất nước này. Tổng cộng có 27 hương vị kem từ vị quả hồ trăn và anh đào nổi tiếng của Jamaica tới các vị hoa quả nhiệt đới như xoài, dừa, mãng cầu. Đặc biệt ở đây còn có loại kem bia Devon Stout được trang trí là một chiếc ô đầy màu sắc rực rỡ.

5. Helados Scannapieco, Buenos Aires, Argentina

Cửa hàng kem nổi tiếng ở Argentina mở cửa từ năm 1938 do những người Ý nhập cư của gia tộc Scannapieco quản lý. Hơn 70 năm qua, các thành viên của gia tộc vẫn làm kem theo truyền thống và bí kíp gia đình với 50 hương vị, từ chocolate, vani đến các vị lạ như chanh và rượu sâm banh, kem vị cocktail Caipirinha.

6. Ice Cream City, Tokyo, Nhật Bản

Ăn - Chơi - 'Ghé thăm' 10 cửa hàng kem ngon nhất thế giới (Hình 2).
Ice Cream City bày bán hơn 300 hương vị kem.

Với hàng chục gian hàng bày bán hơn 300 hương vị kem, Ice Cream City được mệnh danh là thành phố kem trong khuôn viên công viên giải trí Namja Town, Nhật Bản. Cửa hàng này phục vụ một số hương vị khác thường như gà đậu nành, rễ hoa lan, muối biển và lươn. Nếu bạn chỉ muốn ăn kem thông thường, các loại gelato Ý và kem sundae Mỹ cũng có sẵn.

7. A'jia Hotel, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Không gì lãng mạn hơn một buổi tối mùa Hè ngồi thưởng thức kem trên sân thượng khách sạn A'jia. Menu món tráng miệng bao gồm kem vani chiên, kem chanh, và kem dondurma Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống được làm từ sữa dê.

8. Vaffelbageriet, Copenhagen, Đan Mạch

Ăn - Chơi - 'Ghé thăm' 10 cửa hàng kem ngon nhất thế giới (Hình 3).

Công viên giải trí Tivoli Gardens là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức các loại kem cổ điển. Kem được phục vụ trong những chiếc ốc quế lớn, được gọi là Amerikaner, với rất nhiều kem, chocolate, và các loại bánh trứng phun phủ bên trên.

9. Perchè No!, Florence, Italy

Xuất hiện từ năm 1939, cửa hàng Perchè No! ở Ý bán kem có hương vị mạnh, được sản xuất tươi mới mỗi ngày. Có nhiều lựa chọn kem khác nhau nhưng nổi tiếng nhất là kem mật ong và vừng, kem trà xanh, kem cà phê chocolate. Ở đây cũng có một vài loại kem hoa quả đặc sắc.

10. Glace, Sydney, Australia

Cửa hàng Glace ở Australia có rất nhiều món tráng miệng có nền tảng là kem tươi. Bên cạnh đó, ở đây cũng có nhiều loại kem dùng nguyên liệu đắt giá như hồ trăn dâu tây, chocolate Bỉ, cánh hoa hồng...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghe-tham-10-cua-hang-kem-ngon-nhat-the-gioi-a30579.html