+Aa-
    Zalo

    Ghé thăm nhà sau hơn 2 tháng đi chống dịch, bố chỉ dám ngậm ngùi nhìn hai con từ xa

    ĐS&PL Nhiều người nghẹn ngào chứng kiến cảnh hai đứa trẻ mừng rỡ khi thấy bố nhưng anh chỉ có thể nhìn con từ xa.

    Anh Võ Thái (SN 1983) hiện đang là nhân viên khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

    Kể từ thời điểm địa phương liên tiếp phát hiện nhiều ca mắc COVID-19, anh phải tạm xa gia đình, trực chiến ở cơ quan. Gần 2 tháng nay, anh Thái trực 24/24 ở khu cách ly y tế, liên tục làm nhiệm vụ truy vết, xét nghiệm tầm soát cho người dân.

    Vào ngày 21/8 vừa qua, trong lúc chuyển mẫu xét nghiệm lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, anh đã tranh thủ ghé qua nhà để lấy đồ dùng cá nhân. Anh dặn vợ chuẩn bị rồi treo đồ ở cổng để đảm bảo an toàn.

    ghe-tham-nha-sau-hon-2-thang-di-chong-dich-bo-chi-dam-nhin-hai-con-tu-xa.mp4

    Nguồn video: Tri Thức Trực Tuyến

    Vợ chồng anh có với nhau 2 con trai là Nhật Long (9 tuổi) và Nhật Khôi (7 tuổi). Nghe tin bố sắp về nhà, Long và Khôi không nén được sự vui mừng, đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn, xin mẹ cho ra ngoài gặp bố.

    Nhìn thấy ô tô chở bố đi từ phía xa tới, hai cậu bé đã nhảy lên đầy vui sướng, không ngừng hò reo: “Bố về! Bố về!”. Tới khi ô tô đỗ trước cổng, cách Long và Khôi một đoạn, các bé nhanh nhảu chào to: “Con chào bố”.

    Cuộc gặp mặt đầy xúc động của anh Thái và hai con đã được vợ anh là chị Thùy quay lại, sau đó chia sẻ lên trang cá nhân. Sau vài phút ngắn ngủi nhìn vợ con từ xa, hỏi han được vài câu, anh Thái lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

    Anh Thái tâm sự với Tri Thức Trực Tuyến: "Thấy hai con chạy theo gọi bố, tôi thương lắm nhưng vẫn phải đi. Chỉ mong dịch bệnh sớm kết thúc để những cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được trở về với người thân, gia đình".

    Được biết, suốt những ngày chồng đi chống dịch, chị Thùy một tay lo liệu mọi việc trong nhà và chăm sóc 2 con trai.

    "Bản thân anh hay bất kỳ ai đều mong muốn được ở cạnh những người thân. Vì nhiệm vụ, anh cùng các đồng nghiệp đã gác lại việc riêng, chấp nhận xa gia đình. Dù không thể về nhà, anh vẫn tranh thủ thường xuyên gọi điện, trò chuyện cùng các con, vợ chồng động viên nhau cùng cố gắng", chị cho hay.

    ghe tham nha sau hon 2 thang di chong dich bo chi dam nhin hai con tu xa
    Gia đình anh Thái và chị Thùy. Ảnh: NVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Chị Thùy kể thêm: "Mỗi lần con trai đòi gặp bố, tôi lại nói là 'Bố đi bắt Covid'. Nghe đến đây, hai cháu nói rằng sau này muốn được làm bác sĩ, chữa bệnh cho mọi người".

    Trước đó, hồi đầu tháng 8/2021, câu chuyện của Đại úy Nguyễn Văn Sang, trưởng Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) khi về thăm nhà cũng khiến không ít người rơi lệ. Do tình hình dịch bệnh trở nên căng thẳng, đại úy Sang và đồng đội tham gia vào công tác phòng chống dịch. Công việc bận rộn ngày đêm nên đại úy Sang chỉ có thể “gặp” vợ con qua màn hình điện thoại.

    Mỗi lần trò chuyện qua điện thoại với bố, cô con gái 5 tuổi của anh lại hỏi: "Sao cha chưa về? Khi nào cha mới về?". Đại úy Sang lúc đó chỉ biết rơi nước mắt, không nói được gì vì không biết nên trả lời con gái ra sao cho đúng.

    Chiều ngày 7/8, nhân có chuyến công tác ngang qua nhà, đại úy Sang tranh thủ ghé vào thăm vợ con. Tuy nhiên, anh chỉ dám đứng nhìn vợ cùng con gái từ xa để đảm bảo an toàn.

    Chia sẻ với Dân Trí, đại úy Sang ngậm ngùi kể lại: "Lúc thấy tôi con gái òa khóc định chạy ra ôm lấy tôi nhưng bà xã đành phải ngăn lại. Để đảm bảo an toàn cho cả gia đình tôi chỉ có thể đứng nhìn con từ xa".

    ghe tham nha sau hon 2 thang di chong dich bo chi dam nhin hai con tu xa1
    Đại úy Sang chỉ có thể đứng ở xa trò chuyện cùng con gái. Ảnh: NVCC/ Dân Trí

    Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú – vợ đại úy Sang không khỏi thấy buồn khi chứng kiến cảnh chồng về thăm nhà mà không thể tới gần trò chuyện với con gái. Thấy con gái khóc vì không được ra ôm bố, chị Tú phải dỗ dành và bảo cô bé mang ghế ra hè ngồi nói chuyện cùng đại úy Sang.

    "Cha ơi sao cha không vào nhà? Nếu cha không vô nhà cha đứng ra chỗ sáng sáng chút con dòm mặt rõ với", cô bé nói với bố. Câu nói của bé gái khiến vợ chồng đại úy Sang ứa nước mắt.

    Nghẹn ngào trước cuộc gặp mặt đầy nước mắt của chồng và con gái, chị Tú đã chụp lại cảnh hai bố con trò chuyện. Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, khiến nhiều người xúc động.

    Giống như anh Thái, sau một lúc nhìn vợ con, hỏi han đôi ba chuyện trong nhà, đại úy Sang lại nhanh chóng quay về đơn vị, tiếp tục làm nhiệm vụ. Anh bày tỏ mong muốn: "Thấy con gái khóc, tôi thương lắm nhưng vẫn phải đi. Chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để mình được trở về với người thân, gia đình".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghe-tham-nha-sau-hon-2-thang-di-chong-dich-bo-chi-dam-ngam-ngui-nhin-hai-con-tu-xa-a511339.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan