+Aa-
    Zalo

    Ghen tuông, ném mìn tự chế vào nhà bố mẹ vợ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghi ngờ vợ có tình cảm "ngoài luồng", Vi Văn Hiên (SN 1979, trú tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã chém vợ, ném mìn vào nhà bố mẹ vợ.
    (ĐSPL) - Nghi ngờ vợ có tình cảm "ngoài luồng", Vi Văn Hiên (SN 1979, trú tại thôn Núi Lều, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã chém vợ, ném mìn vào nhà bố mẹ vợ.
    Khoảng 20h tối ngày 3/3, cả nhà ông Lâm đang ngồi ăn cơm thì bất ngờ có tiếng xe máy đi đến gần cổng rồi bỗng dưng có một tiếng nổ lớn, làm vỡ cửa kính trên ô thoáng cửa nhà, khiến kính văng vào những người đang ngồi ăn cơm. Ông Lâm bị kính văng vào đầu và sườn gây chảy máu, còn cậu con trai là Hứa Văn Hội cũng bị thương ở chân.
     Hiện trường vụ nổ mìn tại gia đình ông Lâm
    Sau khi trấn tĩnh, ông Lâm đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng, công an huyện Lục Ngạn, Bắc giang.
    Tại hiện trường cơ quan chức năng thu được các mảnh kính vỡ, xốp ở trần nhà và cái mảnh vụn của lon bia. Có khả năng đối tượng đã cho thuốc nổ vào bên trong lon bia rồi dùng ngòi cháy chậm để chế tạo mìn.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã xác định kẻ gây án chính là Vi Văn Hiên
    Tại cơ quan điều tra, Hiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
     Đối tượng Vi văn Hiên tại cơ quan điều tra
    Sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn đã xảy ra trước đó, cách đây vài tháng khi Hiên đã xảy ra xô xát với gia đình nhà ông Lâm, nguyên nhân bắt nguồn từ việc ghen tuông giữa hai vợ chồng.
    Được biết con gái ông Lâm là chị Hứa Thị Bông (SN 1984), kết hôn cùng Hiên và đã có hai mặt con, nhưng kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Vì vậy, cả hai vợ chồng thống nhất sang Trung Quốc làm ăn kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình.
    Là nam giới nên Hiên sớm xin được việc làm, còn chị Bông phải tới khu vực khác mới có người nhận. Tuy hai vợ chồng không được sống gần nhau nhưng đều cố gắng chăm chỉ làm ăn, dành dụm tiền gửi về quê. Sau thời gian tằn tiện, tích lũy lại được bố mẹ vợ cho mảnh đất, vợ chồng Hiên đã nhờ hai bên gia đình nội ngoại xây cho một căn nhà khang trang cuối năm 2012. 
    Cuộc sống đã khá giả hơn, nhưng trong thời gian này Hiên lại nghe tin vợ mình quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên máu ghen tuông nổi lên. Bực tức, Hiên bỏ về nước còn chị Bông vẫn ở lại làm việc. Đến cuối tháng 11/2012, chị Bông cũng về nước nhưng không về nhà mà về ở cùng bố mẹ đẻ.
    Qúa bức xúc với thái độ của vợ, Hiên  lấy một con dao quắm và một cái liềm đến nhà bố vợ hỏi: “Vợ con đâu”? Ông Lâm cũng nghĩ là hai vợ chồng Hiên vẫn bình thường nên cũng không đề phòng gì và chỉ chị Bông đang rửa bát đằng sau nhà.
    Nhìn thấy vợ, Hiên vung liềm chém mạnh vào bả vai của chị Bông. Bị chém bất ngờ chị Bông kêu cứu. Bố mẹ cùng em trai của chị chạy vào vật lộn với Hiên để giằng hung khí. Trong lúc xô xát, Hiên cũng bị bố vợ chém đứt sâu vào bàn chân phải.
    Sau đó, Tòa án xét xử buộc Hiên phải bồi thường cho chị Bông 30 triệu đồng và phải chịu mức án 3 năm tù giam hiện đang trong thời hạn kháng cáo.
    Từ khi vụ việc xảy ra giữa gia đình ông Lâm và con rể đã không qua lại với nhau, hai vợ chồng cũng đã viết đơn ly hôn.
    Một người hàng xóm của Hiên cho biết: “Có lẽ vì ấm ức chuyện bị chém đứt bàn chân, vợ bỏ đi bặt vô âm tín, Hiên không kiềm chế được bản thân nên sự việc đáng tiếc xảy ra, chứ bình thường, Hiên là một người chồng hết mực thương yêu vợ con".
    Hiện, CSĐT CA huyện Lục Ngạn, CA tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghen-tuong-nem-min-tu-che-vao-nha-bo-me-vo-a26046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng ôm mìn đến gặp vợ tự sát vì không “nối lại tình xưa”

    Chồng ôm mìn đến gặp vợ tự sát vì không “nối lại tình xưa”

    (ĐSPL) - Không chịu được cảnh người chồng suốt ngày bê tha, nợ nần chồng chất, chị Đặng Thị T. gửi đơn ra tòa ly dị. Sau đó, chị T. thuê một căn phòng ở riêng cùng con gái còn anh Q. bị công an bắt giữ khi đang hút ma túy. Tuy nhiên, vừa ra trại, Q. đã tìm đến căn phòng của vợ để yêu cầu chị T. dọn đồ đạc về sống cùng. Thấy vợ phản ứng và đóng cửa không gặp, Q. giận dữ kích nổ quả mìn đã chuẩn bị sẵn.

    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Bắt giữ 12 đối tượng vụ ném mìn vào đám hỏi

    Liên quan đến vụ nổ mìn trong đám hỏi tại nhà một người dân ở phường Quỳnh Phương gây rúng động trong những ngày cuối năm, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã bắt giữ 12 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng…