+Aa-
    Zalo

    Đến spa ở địa phương chữa hôi nách, bé gái 12 tuổi bị hoại tử 2 nách nghiêm trọng

    (ĐS&PL) - Bé gái 12 tuổi nhập viện trong tình trạng 2 nách bị hoại tử, "cháy đen" sau khi đi đốt điện chữa hôi nách ở một spa tại địa phương.

    Thông tin trên báo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Hồng Quân, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một bé gái 12 tuổi (ở Hưng Yên) bị bỏng, hoại tử nghiêm trọng cả 2 bên nách sau khi đốt điện chữa hôi nách tại một spa ở địa phương.

    ghep da nach cho be gai 12 tuoi vi hoai tu sau khi dot dien chua hoi nach tai spa

    Bác sĩ Nguyễn Hồng Quân chỉ ra vết loét lớn ở nách của bé gái khi điều trị hôi nách ở 1 spa. Ảnh: Dân Việt

    Cách đây ít ngày, bệnh nhân đến viện khám trong tình trạng 2 nách bị sưng đỏ, có nhiều dịch tiết màu đen và chảy dịch mủ.

    Người nhà bé gái cho biết sau khi bé dậy thì, cơ thể ra nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu, nhất là ở vùng nách. Sau khi xem quảng cáo ở một spa điều trị hôi nách hiệu quả, gia đình đã đưa bé gái đến để điều trị bằng cách đốt laser tuyến mồ hôi.

    Ít ngày sau khi được "chữa bệnh", bé gái xuất hiện tình trạng chảy dịch, máu mủ, dần dần tổn thương hoại tử lan rộng toàn bộ vùng nách, đóng vảy đen nhìn đáng sợ nên đã đưa con đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

    "Sau khi thăm khám, chúng tôi xác định đây là trường hợp bị bỏng vùng nách nghiêm trọng sau khi điều trị hôi nách. Người nhà bệnh nhân cũng đã mang ảnh máy đốt điện đến cho chúng tôi xem.

    Đó là máy đốt điện, người ta dùng các đầu kim để đốt vào các tuyến mồ hôi ở nách. Cách điều trị như vậy là sai phương pháp. Việc đốt cháy các tuyến mồ hôi như vậy sẽ không làm giảm mồ hôi nách mà còn xảy ra nhiều biến chứng, trong đó biến chứng như của bé gái gặp phải", bác sĩ Quân chia sẻ, theo Dân Việt.

    ghep da nach cho be gai 12 tuoi vi hoai tu sau khi dot dien chua hoi nach tai spa1

    Vùng nách bé gái hoại tử sau khi đốt laser tuyến mồ hôi chữa hôi nách ở spa. Ảnh: Dân Việt

    Cũng theo bác sĩ Quân, để điều trị cho bệnh nhi, các bác sĩ đã cắt bỏ toàn bộ tổ chức hoại tử, điều trị chống nhiễm trùng. Hiện các vết thương đã khô se, tình trạng nhiễm trùng đã được khống chế.

    Tuy nhiên vết thương bị mất da rất lớn, khó liền lại. Trong vài ngày tới, các bác sĩ chuẩn bị dùng da ở vùng cơ thể khác để ghép vào hai nách cho bệnh nhi.

    Bác sĩ Quân cũng cho biết, vết bỏng, nhiễm trùng ở nách như vậy gây hiệu quả rất nghiêm trọng. Những trường hợp không được điều trị ngay có thể dẫn đến vết hoại tử lan rộng, nguy hiểm cho sức khỏe.

    Nếu vết thương có thể lành cũng có thể dẫn đến các sẹo lớn, khiến trẻ tự ti, thậm chí sẹo lớn có thể gây co kéo, khiến việc vận động nách hay cánh tay sẽ bị hạn chế.

    Ngay cả bé gái đã được điều trị tích cực, để trẻ nhanh chóng hoạt động như bình thường và hạn chế các biến chứng sau này nhưng vẫn có nguy cơ để lại sẹo ở vùng nách, tương lai có thể bị co kéo. Ngoài ra, vùng lấy da để vá lên nách cũng sẽ để lại vết sẹo cho trẻ.

    Bác sĩ Quân cho biết bệnh viện thường xuyên gặp các trường hợp biến chứng sau khi điều trị chữa hôi nách, giảm tiết mồ hôi nách sai phương pháp ở spa, cơ sở làm đẹp không được cấp phép.

    Nhiều trường hợp nhập viện hai nách bị nhiễm trùng, hoại tử sau khi đốt laser ở các spa. Ngoài ra, một số trường hợp phẫu thuật hoặc hút nội soi sai cách cũng bị biến chứng chảy máu dẫn đến tụ máu, tụ dịch và nhiễm trùng nghiêm trọng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghep-da-nach-cho-be-gai-bi-hoai-tu-nach-sau-khi-dot-dien-chua-hoi-nach-tai-spa-a588898.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan