+Aa-
    Zalo

    Ghép nhầm phách, thí sinh ở Hải Phòng dự thi vào lớp 10 bị giảm gần 7 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố "ghép nhầm" giữa phách với thân bài thi của 8 thí sinh môn toán thi vào lớp 10 ở Hải Phòng khiến các em này suýt bị điểm dưới trung bình.

    Sự cố "ghép nhầm" giữa phách với thân bài thi của 8 thí sinh môn toán thi vào lớp 10 ở Hải Phòng khiến các em này suýt bị điểm dưới trung bình.

    8 trường hợp thay đổi điểm trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hải Phòng. Ảnh: Người Lao Động. 

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, sáng 11/7, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng phúc khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2019-2020) tại Hải Phòng, cho biết kết quả phúc khảo chỉ có 6 bài thi môn Toán và tiếng Nhật lên điểm. Trong đó, cao nhất là 1 bài môn thi tiếng Anh lên 0,95 điểm. 6 bài thi trên được Hội đồng chấm thi phúc khảo nâng điểm do lần 1 chấm sót ý.

    Tuy nhiên, đặc biệt tại lần phúc khảo, có 8 trường hợp thi môn Toán đại trà ở 2 Hội đồng thi trường THPT An Dương (huyện An Dương) và Hội đồng thi trường THPT Quốc Tuấn (huyện An Lão) đã thay đổi điểm cao ngất ngưởng so với điểm đã công bố lần 1.

    Theo đó, trong 8 trường hợp được điều chỉnh sau phúc khảo gồm: Nguyễn Đăng H. (THCS Bắc Sơn) từ 3,50 lên 8,25 điểm; Nguyễn Viết Bảo H. (THCS Ngô Gia Tự) từ 4,50 lên 6,75 điểm; Trần Quang H. (THCS Nguyễn Bá Ngọc) từ 2,50 lên 7,75 điểm; Cao Phương H. (THCS Quán Toan) từ 6,50 lên 9,00 điểm; Lê Ngọc H. (THCS Quốc Tuấn) từ 4 lên 5,75 điểm; Lê Văn M. (THCS Tân Viên) từ 4,00 lên 7,50; Lương Hoàng M. (THCS Quang Hưng) từ 1,25 lên 6,75. Cao nhất là trường hợp Đoàn Thị Ngọc H. (THCS Đặng Cương) từ 1,75 lên 8,25 điểm.

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Lợi cho biết thêm, cả 8 bài thi nói trên đều được tăng điểm, trong đó 7 trường hợp từ điểm dưới trung bình lên 5,75 - 8,25 điểm, 1 trường hợp từ 6,5 điểm lên 9 điểm.

    Ông Lợi cho biết khi hội đồng phúc khảo rút phách và thân bài thi của 8 bài thi nói trên thì thấy giữa phách và thân bài thi không khớp nhau. Hội đồng sau đó đã tìm đúng 8 thân bài thi đúng với phách và tổ chức chấm lại.

    Kết quả là điểm trên thân bài của 8 bài thi không thay đổi so với lần chấm đầu tiên, tuy nhiên điểm trên bài thi khác với điểm đã công bố.

    "Những điểm được thay đổi nói trên là đúng với thực lực bài thi các em đã làm nên Hội đồng chấm phúc khảo đã công bố để trả lại đúng điểm cho các em" - ông Lợi cho hay.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghep-nham-phach-thi-sinh-o-hai-phong-du-thi-vao-lop-10-bi-giam-gan-7-diem-a283872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan