+Aa-
    Zalo

    Ghi 111 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo nhận kỷ lục Guinness thứ 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo đang nắm giữ cho mình 10 kỷ lục Guinness thế giới.

    Với cú đúp bàn thắng vào lưới CH Ireland ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9, Cristiano Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia (nam) với 111 bàn thắng, hơn người đứng thứ nhì Ali Daei của Iran 2 bàn thắng.

    Trong đó, 111 bàn của Cristiano Ronaldo ghi cho tuyển Bồ Đào Nha có 58 bàn bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái, 28 bàn từ đánh đầu. Daei đã giữ kỷ lục này kể từ khi vượt qua Ferenc Puskas vào năm 2003.

    Siêu sao 36 tuổi vẫn còn thời gian để nối dài thêm chuỗi kỷ lục của mình nhưng trước mắt, Sách kỷ lục Guinness đã công nhận thành tích vô tiền khoáng hậu của anh.

    ghi 111 ban cho dt bo dao nha ronaldo nhan ky luc guinness thu 10 01
    Ronaldo được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cầu thủ nam ghi nhiều bàn nhất trong các trận bóng đá quốc tế.

    Cụ thể, Ronaldo hôm nay (3/9) đã đăng tải hình ảnh giấy chứng nhận vinh danh mà Sách kỷ lục Guinness thế giới đã trao cho anh.

    "Cảm ơn Sách kỷ lục Guinness thế giới. Thật tuyệt vời khi được công nhận là người phá kỷ lục thế giới. Hãy luôn nỗ lực để cải thiện kỷ lục", tân binh Man United viết.


    Giấy chứng nhận có nội dung: "Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu bóng đá quốc tế của một cá nhân (nam) trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2021".

    Đây là kỷ lục Guinness thứ 10 của Ronaldo khi trước đó anh đã nắm giữ các kỷ lục khác như cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở Champions League (134 bàn), ghi nhiều bàn nhất ở một mùa giải Champions League (17 bàn), ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại và vòng chung kết EURO (23 bàn), VĐV được theo dõi nhiều nhất trên Instagram (337 triệu) hay VĐV nam có trang Wikipedia được xem nhiều nhất (112 triệu), cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick trong một kỳ World Cup ở tuổi 33 (130 ngày)...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-111-ban-cho-dt-bo-dao-nha-ronaldo-nhan-ky-luc-guinness-thu-10-a512157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan