+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận biến thể SARS-CoV-2 mới, kết hợp giữa 2 biến thể phụ của Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Biến thể mới, là sự kết hợp giữa 2 biến thể phụ BA.1 và BA.2 của Omicron, đã được phát hiện thông qua xét nghiệm PCR tại sân bay Ben Gurion của Israel.

    Bộ Y tế Israel ngày 16/3 (giờ địa phương) cho biết họ đã ghi nhận 2 trường hợp mắc biến thể SARS-CoV-2 mới của 2 hành khách đến sân bay Ben Gurion của nước này. Tuy nhiên, giới chức Israel nói rằng họ không quá lo lắng về sự phát hiện này.

    Được biết, biến thể mới này là sự kết hợp giữa 2 biến thể phụ BA.1 và BA.2 của Omicron. Trong tuyên bố về việc này, Bộ Y tế Israel thông tin: "Biến thể này chưa được biết đến trên thế giới. Đến nay, 2 trường hợp nhiễm biến thể này chỉ có các triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu và loạn dưỡng cơ, họ không cần được chăm sắc y tế đặc biệt".

    screen shot 2022 03 17 at 070008
    Israel phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới. Ảnh minh hoạ: Flash90 

    Người đứng đầu ứng phó đại dịch của Israel, Salman Zarka, cũng đã đánh giá những rủi ro của biến thể mới này không cao.

    Ông Zarka chia sẻ: "Hiện tượng của các biến thể kết hợp đã được biết đến nhiều. Ở giai đoạn này, chúng tôi không lo lắng về việc nó dẫn đến các trường hợp nghiêm trọng". 

    Phát biểu trên đài phát thanh 103FM vào sáng 16/3, Tổng Giám đốc Bộ Y tế Nachman Ash nhận định biến thể mới có thể có nguồn gốc từ Israel. Ông nói: "Có khả năng họ đã bị nhiễm bệnh trước khi lên chuyến bay ở Israel. Chúng tôi chưa biết nhiều về biến thể này". 

    Những nhận xét trên được đưa ra trong bối cảnh số ca bệnh COVID-19 tại Israel tăng nhanh trong những tuần gần đây. 

    Trong khi các chuyên gia y tế Israel dự đoán biến thể mới không gây ra một làn sóng lây nhiễm mới ở nước này, Thủ tướng Naftali Bennett cho biết ông sẽ gặp các quan chức y tế bao gồm Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz để giải quyết tình trạng số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng "ở một số nơi trên thế giới".

    Minh Hạnh (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-bien-the-sars-cov-2-moi-ket-hop-giua-2-bien-the-phu-cua-omicron-a531304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan