+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ, Sở Y tế Bình Dương tổ chức họp khẩn

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Bình Dương xác nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại địa bàn. Bệnh nhân là nữ, 22 tuổi, bạn gái của nam bệnh nhân vừa ghi nhận ở Đồng Nai.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, tối 25/9, ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh vừa ghi nhận trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên.

    Theo đó, bệnh nhân là N.K.L (22 tuổi, nữ, ngụ huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Chị L. đang được cách ly tại Trung tâm y tế TP Tân Uyên.

    Trước đó, vào ngày 23/9, Sở Y tế Bình Dương nhận được thông báo từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp chị L. có tiếp xúc gần với anh L.V.T (25 tuổi) - ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Đồng Nai.

    Trung tâm Y tế TP Tân Uyên đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả cho thấy, chị L. dương tính với virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

    binh duong ghi nhan ca benh dau mua khi so y te binh duong to chuc hop khan 1
    Ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ, Sở Y tế Bình Dương tổ chức họp khẩn. Ảnh: Vietnamnet.

    Được biết, từ ngày 2/9 đến khi phát hiện bệnh, chị L. ở trọ tại thị trấn Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Ngày 13/9, chị L. có tiếp xúc với anh T. tại phòng trọ.

    Chiều 18/9, chị L. và anh T. đến phòng khám đa khoa Uyên Uyên, có tiếp xúc với bác sĩ. Sau đó, họ về nhà, không tiếp xúc với ai đến khi phát hiện bệnh.

    Sau khi ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương họp khẩn với các đơn vị trực thuộc. Cơ quan y tế tại Bình Dương đã nhanh chóng khoanh vùng, tiến hành phun khử khuẩn môi trường quanh khu vực nhà ở của bệnh nhân, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm mẹ và em gái (ở cùng nhà trọ).

    Theo báo Tuổi Trẻ, Sở Y tế tỉnh Bình Dươngđã có công văn gởi các đơn vị trực thuộc nhằm tuyên truyền, chủ động phòng chống bệnh đậu mùa khỉ sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên trong địa bàn.

    Các cơ sở y tế trong địa bàn Bình Dương được yêu cầu thực hiện điều tra kỹ tất cả các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính đậu mùa khỉ để xác định nguồn lây nhiễm; quản lý xử lý kịp thời ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng.

    Các cơ sở y tế được yêu cầu tổ chức cách ly với những trường hợp dương tính, tránh tử vong và không để lây nhiễm chéo, lây nhiễm với nhân viên y tế; tổ chức giám sát và báo cáo ca bệnh theo quy định.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-ca-benh-dau-mua-khi-so-y-te-binh-duong-to-chuc-hop-khan-a592558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan