+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận ca nhiễm COVID-19 cộng đồng đầu tiên sau gần 6 tháng tại Bắc Kinh

    ĐS&PL Sau gần 6 tháng không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 nào, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày hôm nay đã ghi nhận ca nhiễm cộng đồng đầu tiên.
    covid 19 bien the delta lan rong o trung quoc 2021 dspl
    Sân bay quốc tế Lộc Khẩu ở TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên sau 179 ngày. Bệnh nhân sống tại quận ngoại ô Xương Bình, Bắc Kinh và có lịch sử đi lại tới thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh cho biết ngày 29/7.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc cùng ngày cũng ghi nhận thêm 23 ca mắc trong cộng đồng, trong đó 20 ca ở Giang Tô và 3 ca ở Tứ Xuyên

    Cũng trong ngày 29/7, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc ghi nhận 49 ca mắc COVID-19 mới, giữa lúc biến thể Delta gây ra đợt lây nhiễm mới ở TP Nam Kinh.

    Theo Tân Hoa Xã điều tra dịch tễ, truy vết ở TP Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) cho thấy nhân viên dọn dẹp tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu không được bảo vệ đầy đủ.

    Đợt bùng phát bắt đầu sau khi 9 nhân viên sân bay Lộc Khẩu có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 20/7, kể từ đó đã có 171 trường hợp được phát hiện ở tỉnh Giang Tô, trong khi dịch đã lan sang ít nhất 4 tỉnh khác.

    Ông Zhang Wenhong, chuyên gia dịch tễ hàng đầu tại Trung Quốc, nhận định ổ dịch tại Nam Kinh là bài thử nghiệm tầm quốc gia đầy căng thẳng, là mốc để định hình phương pháp đối phó dịch bệnh trong tương lai. Ông Zhang cảnh báo rằng nếu ổ dịch diễn biến xấu, chính quyền có thể phải cần đến các biện pháp mạnh tay hơn.

    Hầu hết những người có kết quả xét nghiệm dương tính trong đợt bùng phát mới nhất đều đã được tiêm ngừa, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của vaccine chống lại các biến thể mới.

    Trong cuộc họp báo hôm 27/7, bà Đinh Khiết, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Nam Kinh cho biết sự gia tăng đột biến các ca nhiễm tại địa phương trong thời gian gần đây có thể là do vị trí đặc biệt của ổ dịch và tính chất dễ lây lan của biến thể Delta.

    Sau khi phát hiện các ca nhiễm mới, Nam Kinh đã tiến hành xét nghiệm quy mô lớn cho hơn 9 triệu cư dân thành phố, đồng thời kêu gọi người dân không rời thành phố trừ trường hợp cần thiết.

    Tính đến nay, Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 92.800 ca mắc, với hơn 4.600 ca tử vong. Hơn 1,6 tỷ liều vaccine đã được tiêm chủng tại đây, theo China Daily.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-ca-nhiem-covid-19-cong-dong-dau-tien-sau-gan-6-thang-tai-bac-kinh-a508606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan