+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận thêm 53 ca nhiễm COVID-19, Chính phủ tiếp tục họp khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 29/1, cả nước ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và Bắc Ninh.

    Chiều ngày 29/1, cả nước ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và Bắc Ninh. 

    Cả nước ghi nhận 53 trường hợp mắc mới COVID-19 trong chiều 29/1. Ảnh minh họa: Báo Chính phủ

    Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 với 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế cho biết, ngày hôm nay cả nước ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó: Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (một ca).

    Như vậy, tính đến 12h ngày 29/1, Hải Dương đã có 130 trường hợp mắc, trong đó có 126 trường hợp liên quan tới Công ty TNHH POYUN và 4 trường hợp tại Trung tâm y tế Chí Linh.

    Trong sáng ngày 29/1, Hải Dương đã lấy được tổng số 4.890 mẫu xét nghiệm. Cụ thể, tại Công ty POYUL là 1.936 mẫu, các công ty khác trong khu công nghiệp 1.598 mẫu, thôn Kim Điền 964 mẫu, Trung tâm y tế Chí Linh 392 mẫu.

    Tại Quảng Ninh, đến sáng 29/1, đã ghi nhận tổng số 15 trường hợp mắc, tất cả đều có liên quan đến bệnh nhân 1552; chưa ghi nhận trường hợp mắc có liên quan đến 8 trường hợp cư trú tại Đông Triều làm việc tại Công ty POYUL tỉnh Hải Dương có kết quả dương tính, đến nay 149 trường hợp tiếp xúc gần đều có kết quả âm tính.

    Tại Hải Phòng, sau khi đi từ Hải Dương về Hải Phòng, 2 mẹ con được cách ly 3 ngày, người con có biểu hiện ho và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Nhi. Hai mẹ con đều được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, cho kết quả con dương tính, mẹ âm tính với SARS-CoV-2.

    Tại Hà Nội, sáng 29/1 ghi nhận 2 trường hợp mắc mới, gồm: một nữ bệnh nhân (54 tuổi, địa chỉ: Time City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng), có tiếp xúc với bệnh nhân BN1553 và nam bệnh nhân (20 tuổi, là người Chí Linh, học Ngoại ngữ tại Hà Nội, cư trú tại Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

    Ngoài ra, TP.Hà Nội ghi nhận một trường hợp khác là bệnh nhân số BN1569 đã được CDC Quảng Ninh công bố dương tính, có cư trú tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện tất cả những người tiếp xúc gần của người này đều cho kết quả âm tính.

    Tại Bắc Ninh, sáng 29/1, ghi nhận một trường hợp là con gái của bệnh nhân 1565, hiện 33 F1 và 52 F2 đã được xác định, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

    Như vậy, các trường hợp mắc tại Hải Dương chủ yếu tập trung tại Công ty TNHH POYUN, chưa ghi nhận trường hợp mắc mới tại cộng đồng khu vực Chí Linh.

    Các trường hợp mắc tại các tỉnh khác (Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng) đều có liên quan tới ổ dịch tại Hải Dương.

    Các trường hợp mắc tại Quảng Ninh chỉ liên quan tại ổ dịch tại Vân Đồn.

    Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cuối giờ chiều 29/1, tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII - Chính phủ đã tổ chức họp lần thứ hai về phòng, chống COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết 50 ca nhiễm chiều nay có thể là lần phát hiện lớn nhất còn lại trong đợt dịch này.

    Về việc cam kết 10 ngày dập dịch để người dân yên tâm đón Tết Nguyên đán, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, đến thời điểm này Chính phủ vẫn giữ cam kết đó. Cũng theo theo Phó thủ tướng, việc truy vết đang diễn ra rất khẩn trương và hiệu quả trên nhiều tỉnh thành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-them-53-ca-nhiem-covid-19-chinh-phu-tiep-tuc-hop-khan-a354387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan