+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận trường hợp13 dương tính với virus corona tại Việt Nam dù không ho, sốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế xác nhận có thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của vi rút nCoV. Bệnh nhân nhiễm bệnh dù không có những biểu hiện ho, sốt.

    Bộ Y tế xác nhận có thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của vi rút nCoV. Bệnh nhân nhiễm bệnh dù không có những biểu hiện ho, sốt. 

    Bệnh nhân đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. Ảnh minh họa: Infonet

    Tối ngày 7/1, bộ Y tế xác nhận có thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của vi rút nCoV.

    Bệnh nhân N. T. N, nữ, 29 tuổi làm công nhân, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Chị N. là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

    Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

    Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR được thực hiện bởi khoa Khoa Vi rút, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

    Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

    Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Các bệnh viện, viện Trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-truong-hop13-duong-tinh-voi-virus-corona-tai-viet-nam-du-khong-ho-sot-a310800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan